Chỉ trong vòng nửa đầu năm 2011, doanh thu của Facebook đã tăng gấp đôi lên 1.6 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt khoảng gần 500 triệu USD.
>> Facebook sẽ giành ngôi vương lĩnh vực quảng cáo
>> Giá trị của Facebook có thể đạt 100 tỷ USD
>> Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ đạt 8,3 tỷ USD vào 2015
>> “Đại gia” Google, Facebook tiếp tục bành trướng
Facebook hiện đã có hơn 750 triệu thành viên
Đây quả là một con số đáng kinh ngạc đối với giới công nghệ toàn thế giới và khẳng định hơn nữa sức hấp dẫn của Facebook đối với các nhà quảng cáo so với các đối thủ như Google hay Yahoo.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, con số 500 triệu USD lợi nhuận ròng của Facebook đã vượt xa hẳn mức 355 triệu USD lợi nhuận ròng (trong tổng số 1.2 tỷ USD doanh thu) của 9 tháng đầu năm 2010.
Mặc dù chưa có con số thông kê trong quý III/2011 nhưng mức doanh thu và lợi nhuận của Facebook cũng khiến giá trị công ty không ngừng tăng lên. Tính đến thời điểm này, giới đầu tư đã đẩy giá trị của công ty lên mức gần 80 tỷ USD trên thị trường riêng.
Theo số liệu nghiên cứu của ComScore trong tháng 6/2011, Facebook chiếm gần 1/3 tổng số các quảng cáo trên Internet tại Mỹ, nhiều hơn cả Yahoo, Microsoft, Google và AOL cộng lại.
Trước tình hình này, các đối thủ khác như Google và Yahoo đang đưa ra hàng loạt chiến lược mới để giành lại thị phần từ Facebook. Mới đây nhất, Yahoo đã quyết định sa thải CEO Carol Bartz sau một thời gian dài tăng trưởng trì trệ.
Google cũng ra mắt mạng xã hội Google+ và cố gắng tăng sức hấp dẫn cho trang mạng xã hội của riêng bằng cách cung cấp thêm trò chơi như Zynga Poker và Angry Birds của Rovio.
Tuy nhiên, để có thế bắt kịp Facebook – mạng xã hội đã có hơn 750 thành viên quả là một điều không dễ dàng gì. Google, Yahoo hay các đối thủ khác sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
Theo Điện Tử Tiêu Dùng
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/132584
No comments:
Post a Comment