Monday, July 21, 2014

Làm thế nào để có bức ảnh đẹp lung linh?

Mặc dù không được qua trường lớp đạo tạo chuyên nghiệp nhưng bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh đẹp lung linh dễ dàng.

Tạo dáng

Điều đầu tiên, hãy tự tin lên đừng ngại. Điều thứ hai, nếu bạn có một nụ cười đẹp thì đừng ngại cười tươi hoặc cười mỉm thôi cũng tươi tắn rồi và nhớ là tránh lạm dụng kiểu mặt lạnh bất cần đời.

Khi ngồi tạo dáng, bạn có thể khép chân lại và duỗi nhẹ, như vậy khi lên hình, chân sẽ trông dài hơn.

Có thể giả vờ nghe điện thoại, nhắn tin, lục ví hay chỉnh giày hoặc bỏ tay vào túi quần. Những động tác này tuy khá đơn giản và bình thường nhưng nếu được thực hiện một cách tự nhiên , có xíu thần thái thì shot hình vẫn đảm bảo độ thật và đẹp.

Khi chụp, hãy bắt đầu với những kiểu tạo dáng an toàn mà bạn đã quen thuộc với nó rồi mới bắt đầu thử các kiểu tạo dáng khác.



Background

Những bức tường trơn tuy là sự lựa chọn cũ nhưng an toàn và hiệu quả.

Góc phố, cầu thang hay tòa nhà, ngõ hẻm cũng là một sự lựa chọn, tuy nhiên hãy chú ý người qua lại

Những bức tường vẽ graffiti hay nhiều màu sắc sẽ làm nổi bật bộ trang phục của bạn, tuy nhiên với background nổi bật, hãy chọn một bộ trang phục đơn giản.


Ánh sáng

Khung giờ vàng để chụp hình thường là từ 6h30 đến 9h sáng và 3h đến 5h30 chiều. Ánh sáng lúc này ít tương phản, giảm nguy cơ làm mất các thành phần của trang phục do bị bóng che.

Luôn quay mặt về phía có ánh sáng để tránh bị tối mặt

Hãy luôn nhớ rằng, ánh sáng đẹp sẽ cho ra một shot hình đẹp. Luôn luôn kiểm tra ánh sáng.


Đạo cụ

Cây dù, cốc cà phê take away, túi xách, clutch, điện thoại hay áo khoác, những đạo cụ kiểu này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn thêm phần nghệ thuật cũng như tránh tình trạng tay chân thừa thải mà quơ quào lung tung khiến shot hình bị hỏng.

Một đạo cụ cho bạn nếu bạn không giỏi điều khiến ánh mắt theo ý muốn: kính mát. Chọn loại kính mát phù hợp với khuôn mặt của bạn nhé.


Một số lưu ý nhỏ:

Nhớ kiểm tra tóc tai và lớp makeup trước khi chụp

Hãy làm điều gì bản thân thấy tự nhiên, đừng cố giả vờ đưa tay múa chân cho ra vẻ "nghệ thuật rởm" hay tạo những dáng quá khó, trừ bạn đã quen với nó và có thể điều khiển tay chân sao cho tự nhiên mà nhìn không bị gượng.

Đừng quá lo lắng khi những shoot hình đầu tiên không như ý muốn. Cứ tiếp tục chụp, dần dần bạn sẽ quen và tự nhiên hơn.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts