Wednesday, July 23, 2014

Những cuộc thi ăn lạ lùng nhất thế giới

Thi ăn uống luôn là cuộc thi hấp dẫn và được nhiều người ưa thích. Trang USA Today mới liệt kê những cuộc thi ăn lạ lùng nhất thế giới.


1. Thi ăn bánh bí ngô không dùng tay



Cuộc thi này được tổ chức thường niên vào tháng 9 tại các trang trại bí ngô ở New York, Mỹ. Các thí sinh chỉ có 10 phút để hoàn thành bài thi của mình. Ai ăn được số lượng bánh nhiều nhất sẽ là người chiens thắng. Đặc biệt thí sinh không được dùng tay để ăn. Kỷ lục mới nhất được lập ra trong thời gian gần đây đó là ăn được 40 phần bánh bí ngô trong vòng 10 phút.


2. Thi ăn tỏi sống


Cuộc thi này được đánh giá nhiều thách thức và khó chịu nhất. Nó được tổ chức hàng năm tại Dorset Anh. Năm 2013 là năm đầu tiên cuộc thi kỳ lạ này được diễn ra. Số tiền thu được sẽ quyên góp vào quỹ từ thiện trong vùng. Một nông trại gần đó có nhiệm vụ cung cấp tỏi sống cho cuộc thi. Khi tham dự, các thí sinh phải ăn càng nhiều tỏi càng tốt trong vòng 5 phút. Năm 2013, thí sinh đạt giải thưởng cao nhất khi đạt thành tích ăn sống 49 củ tỏi.


3. Thi ăn hàu không dùng tay


Lễ hội ăn hàu được tổ chức tại thành phố New Orleans, Mỹ. Những người tham dự chỉ được dùng nĩa để nạy sạch từng con hàu. Đặc biệt họ không được nhấc con hàu lên. Sonya Thomas là thí sinh đang giữ kỷ lục khi anh ăn sạch 564 con hàu trong vòng 8 phút.


4. Thi ăn cánh gà chiên cay


Đây là cuộc thi được tổ chức tại New York, Mỹ và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dân. Thể lệ cuộc thi khá đơn giản để tìm ra người ăn được nhiều cánh gà nhất. Tuy nhiên cánh gà ở đây có đặc điểm được chiên giòn và vị siêu cay. Đây là thách thức không nhỏ đối với các thí sinh.


5. Thi ăn bánh sandwich khổng lồ


Giải đấu này được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại nhà hàng Bartolini thuộc ngoại ô Chicago, Mỹ. Năm 2014 là giải đấu thứ 9 và thu hút rất nhiều các thí sinh nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Nhà hàng có món bánh sandwich khổng lồ với 40 miếng thịt viên, pho mát, nước sốt và hạt tiêu với giá 44.95 USD. Trong vòng 3 tiếng, thí sinh nào ăn hết được phần ăn đó sẽ không phải trả tiền. Bạn cũng có thể tham gia thành nhóm nhỏ 3 hoặc 4 người cùng tham gia với giờ ăn hạn chế trong 25 phút và 15 phút.


6. Thi ăn kim chi siêu cay


Kim chi là món ăn truyền thống và rất nổi tiếng của người Hàn. Món ăn được làm từ rau cải thảo ướp cùng nhiều phụ liệu như bột ớt, muối, đường, nước lê... và muối chua. Giải vô địch ăn kim chi được tổ chức thường niên ở Chicago, Mỹ để tìm ra người ăn được nhiều Kim chi nhất trong vòng 8 phút. Đặc biệt loại kim chi này có vị rất cay.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts