Wednesday, March 11, 2015

Du lịch Nhật Bản vào mùa lễ hội đầu năm

Xuân sang, Tokyo chuyển mình sang mùa mới với hàng loạt các lễ hội đặc sắc như chiêm ngưỡng hoa anh đào nở, lễ hội về âm nhạc hay các triển lãm truyện tranh thu hút hàng triệu lượt du khách tới để trải nghiệm du lịch Nhật Bản thông qua các hoạt động này.
Từ lâu, Nhật Bản với những nét đẹp thắng cảnh riêng biệt độc đáo luôn làm nức lòng khách du lịch, bên cạnh đó, nét hấp dẫn từ nét đẹp văn hóa của Nhật Bản cũng đem lại không ít niềm vui cho mọi người khi tới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá du lịch Tokyo qua những lễ hội truyền thống hàng đầu vào dịp xuân tới.
le hoi o nhat ban
1. Lễ hội Hiwatari còn gọi là Fire Walking Festival – trong lễ hội ngày, các vị sư trên núi Takao cùng sự chịu đựng đáng ngạc nhiên của mình sẽ bước trên lửa với đôi chân trần để cùng cầu nguyện hướng tới một thế giới luôn luôn hòa bình, cầu mong sự khỏe mạnh và trường thọ, hóa giải mọi tai ương. Người dân Nhật Bản cho rằng sẽ rất may mắn cho những ai có thể tới đền Yakuoin vào đúng dịp diễn ra lễ hội.Lễ hội Hiwatari.
2. Hội trợ triển lãm truyện tranh Nhật bản Anime Japan
Không một ai có thể phủ nhận, truyện tranh đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng mà bất cứ khi nào nhắc tới Nhật Bản người ta sẽ nghĩ ngay đến. Nếu bạn đi Nhật Bản tới du lịch Tokyo mà bỏ qua lễ hội này thì sẽ là một sự thiếu xót rất lớn trong chuyến hành trình tìm hiểu văn hóa của bạn. Lễ hội này trước đây có tên Tokyo Anime Fair trong suốt 12 năm nhưng mới đây nhất chính phủ Nhật Bản đã tổ chức Anime Japan để thay thế.
Trong hội chợ, người tham dự có thể tham gia các hoạt động thương mại liên quan tới truyện tranh như mua bán hay trao đổi, bên cạnh đó các nhà tổ chức cũng sáng tạo hơn khi thêm vào những sự kiện thú vị như tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc. Thời gian diễn ra Anime Japan là vào 21-22/3 ở Tokyo Big Site.
3. Chiêm ngưỡng hoa anh đào nở

Đối với người Nhật, việc ngắm hoa anh đào đã trở thành thói quen ăn sâu vào ký ức mỗi người dân, hàng năm cứ vào dịp tháng 4, tại Tokyo, mọi người đều bỏ qua sự bộn bề trong cuộc sống hàng ngày để cùng người trong gia đình hay bạn bè đi thưởng hoa, ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp nở bừng mỗi dịp xuân sang. Địa điểm nổi tiếng nhất về lễ hội ngắm hoa anh đào này là công viên Ueno hay vườn Shinjuku. Nếu bạn đi du lịch Tokyo vào mùa xuân đừng bỏ lỡ dịp này nhé!
4. Lễ hội Kurayami
Khởi nguồn của từ “bóng tối” trong lễ hội bóng tối Kurayami chính bởi phong tục tắt đèn trong khi diễn ra lễ rước kiệu. Lễ hội Kurayami nằm trong số những lễ hội lớn nhất được tổ chức vào mùa xuân cụ thể vào tháng 5 tại đền Okunitami. Nhiều tài liệu cho hay tuổi đời của Kurayami có khả năng tới 2000 năm.
5. Lễ hội tại đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị
nhật 6
Nếu muốn cảm nhận sâu sắc hơn nữa văn hóa Nhật Bản thông qua hoạt động lễ hội, bạn nên tìm hiểu và tới du lịch Tokyo vào dịp diễn ra lễ hội tại đền thời của Thiên Hoàn Minh Trị kéo dài từ 29/4 tới 3/5 được coi là ngày lễ cực lớn với các nghi thức chủ yếu liên quan tới cúng lễ. Trong lễ hội này, nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống Nhật Bản sẽ nằm trong khuôn khổ tổ chức.
6. Lễ hội Sanja
Đây là một lễ hội có lịch sử lâu đời của Nhật Bản, diễn ra từ 700 năm trước, tổ chức tại đền Asakura với diễu hành, rước kiệu mikoshi với số lượng lên tới 100 kiệu. Ngày lễ thứ 3 người dân sẽ rước 3 kiệu lớn. Trong khuôn khổ hoạt động của lễ hội, tất cả xe bị cấm lưu hành bắt đầu từ Kaminarimon cho tới cổng Asakura. Thời gian tổ chức : ngày 7 của tuần thứ 3 trong tháng 5.
7. Lễ hội âm nhạc
La Folle Journee au Japon có tuổi đời 20 năm bắt đầu từ năm 1995 tại Pháp dành cho đối tượng thính giả yêu thích âm nhạc cổ điển với giá vé rẻ hơn. Tại Nhật Bản, lễ hội bắt đầu diễn ra từ năm 2005, nằm trong khuôn khổ tuần lễ vàng Golden Week. Nếu có tới du lịch Tokyo và muốn tham gia La Folle Journee au Japon hãy tới Nhật vào những tuần đầu của tháng 5.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts