Monday, April 7, 2014

Đến Suối Tiên cùng hộ giá Vua Hùng vi hành miền đất Tứ Linh.


Với chủ đề “Trở về cội nguồn văn hóa dân tộc”, DLVH Suối Tiên đã xây dựng đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương và hàng năm tổ chức “Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương” với các nghi thức trang nghiêm, trọng thể.

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương mùng 10/3 Âm lịch năm nay (nhằm ngày 9/4/2014) được tổ chức quy mô lớn và hoành tráng hơn với các nghi thức lễ như dâng hương, dâng lễ vật diễn ra tại Đền Thờ Vua Hùng do Ban Tế Lễ Lăng Miếu Bà Chúa Sứ - Núi Sam Châu Đốc thực hiện. Nhân dịp này, DLVH Suối Tiên dâng 4.000 chiếc bánh chưng - bánh dầy lên vua Hùng tượng trưng sự hòa hợp giữa đất trời và tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà tổ tiên, đồng thời cũng tượng trưng cho 4.000 năm văn hiến của dân tộc.

Đặc sắc nhất là lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương Vi Hành Miền Đất Tứ Linh” rực rỡ cùng đội liễn, lọng, cờ ngũ sắc, kiệu và các lạc hầu lạc tướng. Lễ rước kiệu Vua Hùng tái hiện lại thời kỳ dựng nước mở đầu trang sử hào hùng của các triều đại Hùng Vương với huyền sử Trăm Trứng Trăm Con, huyền sử Lang Liêu, huyền sử Mai An Tiêm, huyền sử Sơn Tinh Thủy Tinh. Tham gia rước kiệu còn có hình tượng của các anh hùng dân tộc theo chiều dài lịch sử dân tộc cùng hơn 30 đoàn dân tộc: Tày, Dao, Mường, Thái, Chăm... đại diện cho 54 dân tộc anh em đến từ mọi miền Tổ quốc Việt Nam với sắc phục lộng lẫy và rộn ràng trong những vũ điệu, âm thanh vang vọng sắc thái của từng miền đất nước và chương trình sử ca Việt Nam.


Đến với DLVH Suối Tiên dịp này du khách sẽ được hòa mình vào không gian đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam với các công trình văn hóa tâm linh như: Đền Thờ Vua Hùng, Long Hoa Thiên Bảo, Thiên Đăng Bảo Tháp, Thánh Thượng Quan Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn…; các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: sân khấu hóa truyền thuyết “Sơn Tinh Thủy Tinh”, chương trình diễu hành “Xuân Hội Ngộ Bốn Mùa Hạnh Phúc”.

Chương trình lễ hội đặc sắc cùng với sự chuyển mình đổi mới toàn diện về công nghệ vui chơi giải trí vào năm 2014 đã nâng tầm Du lịch Văn hóa Suối Tiên lên một vị thế mới trong khu vực và quốc tế. Ấn tượng, hoành tráng, hiện đại với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, 08 công trình mới này sẽ mang đến cho gia đình bạn một chuyến tham quan thật nhiều thú vị.


Đó là “Vương Quốc Các Thiên Tài Tương Lai” - Khu Vui Chơi trong nhà dành cho Thiếu nhi và các bậc phụ huynh quy mô và hoành tráng, đã được khánh thành vào ngày 8/3/2014 với diện tích 15.000 m2 lớn nhất thế giới. Trong vương quốc, đặc biệt có khu trò chơi liên hoàn dành cho các em thiếu nhi, nơi các em sẽ được khám phá tất cả 99 trò chơi liên hoàn suốt cả ngày, cùng với trung tâm game điện tử, các trò chơi cảm giác mạnh như Xe Điện Đụng, Phao Đụng hay Xe Đạp Trên Không…

Công trình “Lâu đài phép thuật” dựa theo phiên bản Harry Potter, một lâu đài vỹ đại, huyền ảo, đưa du khách hồi tưởng đến một thế giới chưa từng được biết đến, một thế giới kích thích sự tò mò khám phá, các phép thuật kỳ bí sẽ đưa du khách đi từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác, hấp dẫn và lôi cuốn. Lâu đài Phép thuật sẽ được khánh thành vào ngày 6/4/2014.


Các công trình khác sẽ lần lượt khánh thành trong năm 2014:

“Xe cáp treo du lịch trên không” gồm 30 xe cáp treo tự hành, sẽ đưa du khách du ngoạn trên không đầy ngoạn mục vòng quanh Vương Quốc Cá Sấu với hơn 40,000 cư dân, qua Giang sơn Bách thú – Long mạch Thủy dược tiên và ngắm cảnh thơ mộng của đảo Quy hóa Long trong lòng Hồ lạc cảnh.

Đĩa bay hành tinh lạ: Một công nghệ trò chơi mới, cảm giác mạnh sẽ làm hài lòng giới trẻ và thanh niên đam mê mạo hiểm với cảm giác không trọng lượng của một phi hành gia bay vào vũ trụ, khác lạ, vô cùng độc đáo, và cực kỳ mạo hiểm.



Motion Ride cảm giác mạnh, hình ảnh kỹ xảo sẽ đưa khách tham quan vào một thế giới của cảm xúc, hồi hộp, hấp dẫn, kinh hoàng chưa từng thấy.

Công trình Phật Địa Mẫu được xây dựng trên một quảng trường rộng 2,400 mét vuông, một công trình kỳ vỹ với tượng phật cao 22 mét uy nghi nhưng hiền từ đứng trên một quả địa cầu, tọa lạc giữa quảng trường Trung tâm.

Đặc biệt, ưu đãi giá vé vào cổng là 60.000 đ/người lớn, 30.000đ/trẻ em vào ngày lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương mùng 10/3 ÂL (ngày 9/4/2014). Ngoài ra, trong ngày thiêng liêng này, 4.000 du khách đến Suối Tiên dự lễ cúng bái đầu tiên sẽ được nhận lộc may mắn của Vua Hùng là 4.000 bánh chưng - bánh dầy đặc biệt này.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts