Friday, April 11, 2014

Khám phá Mộc Châu tháng 4


Mộc Châu mùa đông với hoa cải trắng cải vàng, Mộc Châu mùa xuân với những nụ đào phơn phớt… Mộc Châu bốn mùa đều đẹp, cả tháng 4 cũng vậy. Đẹp lạ!


Mộc Châu tháng 4 đẹp khắp nẻo đi lối về. 

Mộc Châu là cao nguyên nằm cách Hà Nội khoảng gần 200km theo hướng Sơn La, một cung đường không lớn, cũng chẳng nhỏ, đủ để cho dân phượt tận hưởng cảm giác trải lòng mình trên từng chặng đường, lại đủ để cho những ai ngồi trên ô tô một lần nếm cảm giác mạnh của những đường cua dốc. 


Những khúc cua độc đạo trên đường trải nghiệm Mộc Châu - Ảnh: Phanhongnhung. 

Mộc Châu đẹp, đẹp từ đường đi lối về. Đến với Mộc Châu là phải vượt qua những con dốc cao, sương mù che phủ. Những giờ mặt trời chưa lên, sương mù bảng lảng phủ quanh những ngọn núi, dù không còn dày đặc như độ tháng 12, tháng giêng, nhưng cũng đủ để tạo cho không gian cái vẻ ma mị, huyền ảo. 


Sương mù và mây luồn bảng lảng phủ quanh những ngọn núi - Ảnh: phanthoailinh. 


Cảm giác mạnh với khúc cua ngoằn nghèo - Ảnh: Hou zen 

May mắn không gặp sương mù, thì sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng, phóng tầm mắt đi xa vun vút mà không chạm phải một cái nhà chọc trời gai mắt nào. Xa xa là những rặng núi, màu chuyển từ tím than đậm, tới xanh nhàn nhạt, cái cao cái thấp nhấp nhô. Bạo gan hơn thì nhìn xuống dưới, sẽ thấy những con đường ngoằn nghoèo, và những ô ruộng nho nhỏ, như những mảnh vải trên chiếc chăn hoa tiết kiệm thuở nào. 


Những sắc xanh huyền ảo tháng 4 - Ảnh: Kimchi. 

Lúa mùa này xanh mơn mởn, xanh đến mát mắt. Nhìn trên cao xuống, đâu cũng thấy sắc xanh. Đến Mộc Châu cũng vậy. Mộc Châu mùa này không còn cái rét luồn lách trong ống tay áo, đã hết cải trắng nở rộ chân trời, Mộc Châu tháng 4 là mùa xanh. Lúa xanh, cây xanh, đồi chè xanh trải dài bát ngát. 


Thẳm xanh ngút ngàn của chè Mộc Châu miên man - Ảnh: Doublerichy. 


Ngây ngất những đồi chè ngập trong bảng lảng hương mùa hè - Ảnh: Louis Nguyen. 

Đến Mộc Châu nhất định phải ghé nông trường chè, nơi những ngọn chè xanh đến tận chân trời, lại thấp thoáng đâu đó bóng nón trắng của những cô hái chè. Cảnh cứ như trong tranh, ngây ngất lòng người. 


Lác đác mỏng manh ban trắng Mộc Châu. 


Trắng thương nhớ những sườn núi ngập hoa sưa. 

Tháng 4 cũng là độ hoa ban, hoa sưa nở. Những bông hoa li ti, trăng trắng, lại ẩn hiện sắc xanh hiện ra nhập nhòa trong ánh bình minh, lung linh trong mắt người yêu hoa. Cũng có thể ghé thăm thác Dải Yếm, hòa mình vào thiên nhiên bên con nước trong veo có cái tên đậm chất tình. 


Dòng thác như dải yếm vắt ngang giữa núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Nam Ngạn. 


Trái mận chín đỏ, tươi nguyên lớp phấn - Ảnh: Du lịch Mộc Châu. 


Mùa chảy trái đào hồng... 

Tháng 4 là độ thu hoạch đào, mận. Những quả đào, quả mận phơn phớt hồng trên cành, e ấp như gái 17, 18, như sắc đỏ trên chiếc váy của cô gái người Mông, đón chờ tay người hái, rung rinh dưới nắng ngọt và gió giao mùa. Ấy là dịp tốt cho những ai yêu thích chụp ảnh lên làm một bộ ảnh thời khắc chuyển giao ngọt ngào, hay những cặp uyên ương tình tự. Tháng 4 về, Mộc Châu là người tình khoe áo mới, tấm áo xanh non thanh tân rung động tâm hồn những ai ghé tới. 


Tháng 4 về, thời điểm để ghi dấu bộ ảnh chuyển giao ngọt ngào của thiên nhiên Mộc Châu. 



Địa điểm lý tưởng cho bộ ảnh đẹp của những cặp uyên ương tình tự.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts