Thursday, March 27, 2014

Việt Nam có 5/19 điểm đến ‘có thể thay đổi cuộc đời bạn’

Trong danh sách 19 điểm du lịch Đông Nam Á có thể làm thay đổi cuộc đời bạn do trang Huffington Post(Mỹ) đưa ra có 5 địa danh của Việt Nam gồm đảo Phú Quốc, Mũi Né, đồng bằng sông Cửu Long , địa đạo Củ Chi TP.HCM và Sa Pa
1. Thị trấn Pai, Thái Lan

chau-A1Thuộc tỉnh Mae Hong Son của Thái Lan, thị trấn Pai là một thị trấn nhỏ nhưng lại hút hồn du khách khi tới đây bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy màu sắc, đặc biệt vào mùa thu. Khám phá thị trấn Pai bằng xe đạp là điều mà rất nhiều du khách ưa thích để cảm nhận hết vẻ đẹp bình yên của thị trấn này.
2. Đảo Phú Quốc, Việt Nam

chau-A2
Hầu hết các du khách đều nhận định rằng đây là điểm nóng nhất đất nước Việt Nam nhưng thực tế không phải vậy. Bạn có thể thuê xe máy để khám phá điểm du lịch nổi tiếng này trên những con đường đất đỏ. Bạn cũng có thể đi câu mực hoặc đi lặn để cảm nhận được sự phong phú của các loài hải sản nơi đây.
3. Bagan, Myanmar

chau-A3
Đến với Bagan của Myanmar, điều mà bạn dễ nhìn thấy nhất đó chính là những tháp đền nhọn hiện hữu ở khắp nơi. Nơi đây trở nên huyền ảo và lung linh hơn lúc bình minh hay lúc hoàng hôn khi ánh nắng vàng vọt cuối cùng đang cố soi lên tháp. Giờ đây, bạn có thể lựa chọn dịch vụ khinh khí cầu để ngắm cảnh Bagan.
4. Mũi Né, Việt Nam

chau-A4
Bạn có thể xuất phát cho cuộc hành trình tới Mũi Né – Phan Thiết từ Sài Gòn. Đến với Mũi Né, du khách sẽ được ngắm nhìn những những dải cát vàng rực rỡ dưới ánh mặt trời, được thỏa mình trong những trò chơi vui nhộn. Lúc đã thấm mệt, bạn có thể tới thăm các làng chài xứ biển để tận mắt nhìn thấy hoạt động đánh bắt cá.
5. Đảo Mergui Archipelago, Myanmar

chau-A5
Một trong những danh thắng nổi tiếng của Myanmar được nhiều tờ báo quốc tế nhắc đến đó chính là đảo Mergui Archipelago. Đây là hòn đảo nhiệt đới nằm trên biển Andaman. Trong nhiều năm qua, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch bởi những dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí trên biển hết sức độc đáo. Đặc biệt, bạn có thể chèo thuyền quanh đảo để thưởng ngoạn.
6. Cao nguyên Cameron, Malaysia
chau-A6
Là một trong những cao nguyên nổi tiếng của Đông Nam Á, Cameron là nơi có thời tiết khá dễ chịu với màu sắc chủ yếu bao trùm khắp khu vực là màu xanh của cây, của cỏ. Đến đây, ngoài việc được ngắm cảnh, bạn còn được thưởng thức những loại nước trà rất đặc trưng.
7. Biển Ngwe Saung, Myanmar

chau-A7
Vừa được mở cửa hoạt động cách đây vài năm nhưng bãi biển Ngwe Saung đang trở thành điểm hút khách của Myanmar. Bãi cát rộng, không quá ồn ào và đông đúc đã khiến Ngwe Saung là điểm dừng chân lý tưởng nhất khi đặt chân tới quốc gia này.
8. Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long thu hút khách du lịch bởi kiểu du lịch trên thuyền và được thưởng thức những loại trái cây ở chợ nổi. Ngoài ra, nơi đây được ví là vựa lúa của Việt Nam cho nên du khách còn có cơ hội mãn nhãn với những cánh đồng lúa trĩu hạt, vàng ươm nếu tới đây vào mùa lúa chín. Chắc chắn những điều này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách.
9. Sapa, Việt Nam

chau-A9
Không có điểm du lịch nào trên thế giới đẹp như Sa Pa với những hình ảnh gần gũi với cuộc sống. Những ruộng bậc thang đẹp tựa tranh vẽ, những ngọn núi nhấp nhô được cây cối phủ xanh đem đến cho du khách nhiều cảm xúc khó tả.
10. Khách sạn Marina Bay Sands, Singapore

chau-A10
Khách sạn 5 sao nổi tiếng Singapore làm say đắm khách du lịch bởi kiểu thiết kế vô cùng độc đáo – hình con tàu trên không. Marina Bay Sands có 57 tầng với quần thể nghỉ mát hỗn hợp trị giá khoảng 5,7 tỉ đô la. Về đêm, khi đứng trên khách sạn Marina Bay Sands, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của Singapore.
11. Đền Trắng ở Chiang Rai, Thái Lan

chau-A11
Tên gọi đền Trắng xuất phát từ kiến trúc màu trắng độc đáo của ngôi đền mang tên Wat Rong Khun. Toàn bộ ngôi đền được bao phủ một màu trắng, có kiến trúc độc đáo trong đó có kiểu kiến trúc truyền thống và siêu thực. Đặc biệt, bên trong ngôi đền bạn sẽ nhìn thấy vô vàn cánh tay bằng tượng giơ lên như cầu mong sự hồi sinh. Wat Rong Khun trong nhiều năm qua đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan.
12. Luang Prabang, Lào

chau-A12
Là một trong những điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Luang Prabang nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách châu Á và châu Âu. Đặc biệt, khi đến du lịch Luang Prabang, bạn sẽ được trải nghiệm những chuyến đi trên lưng voi rất thú vị.
13. Thành phố Kep, Campuchi

chau-A13
Là một trong những thành phố biển đẹp nhất Campuchia, Kep thu hút hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi năm. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của biển, được cảm nhận hương biển mặn mà mà còn được thưởng thức nhiều hải sản được chế biến theo cách khác nhau.
14. Mae Sot, Thái Lan

chau-A14
“Hoàn hảo” là từ mà du khách nước ngoài dùng để mô tả Mae Sot, một điểm du lịch nằm ở vùng biên giới Thái Lan và Myanmar. Đây cũng là điểm giao lưu nét văn hóa của nhiều dân tộc. Bạn có thể ghé vào khu chợ ở đây để thưởng thức những đặc sản của người dân địa phương.
15. Angkor Wat, Campuchia

chau-A15
Quần thể Angkor Wat nằm trong khu vực rộng lớn cách thành phố Siem Reap khoảng 10 phút đi ô tô với hàng chục ngọn tháp lớn nhỏ nằm cách xa nhau. Mỗi ngọn tháp ở đây là một công trình kiến trúc độc đáo và đi vào huyền thoại. Chính điều này đã đưa Angkor Wat trở thành một trong những điển du lịch nổi tiếng nhất Campuchia.
16. Hồ Inle, Myanmar

chau-A16
Hồ Inle là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Myanmar thuộc bang Shan, Myanmar thu hút du khách bởi sự yên tĩnh, lãng mạn và trữ tình. Để khám phá hồ Inle, bạn chỉ có thể chọn thuyền máy. Nếu đến Myanmar, bạn nên ghé tới hồ Inle. Chắc chắn, vẻ đẹp của hồ Inle chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn mà không muốn rời chân.
17. Đảo Ko Lanta, Thái Lan

chau-A17
Ko Lanta là một trong những hòn đảo nhỏ nhất và đẹp nhất xứ sở Chùa Vàng. Khi du lịch tới đây, bạn sẽ được khám phá cảnh đồi núi xanh tươi tuyệt đẹp và khám phá những dải san hô nằm sâu dưới nước hết sức thú vị.
18. Địa đạo Củ Chi, Việt Nam

chau-A18
Đây không phải là lần đầu tiên Địa đạo Củ Chi của Việt Nam được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Trước đó, CNN cũng đã viết rằng hệ thống đường hầm kéo dài 120km này là một phần của mạng lưới địa đạo với quy mô lớn hơn nhiều trong khắp cả nước và bây giờ nó được biết tới như một bảo tàng chiến tranh. Giờ đây, du khách nước ngoài khi tới Việt Nam đều tìm đến Địa đạo Củ Chi để khám phá.
19. Chiang Dao, Thái Lan

chau-A19
Điểm du lịch Chiang Dao thu hút khách du lịch bởi những thác nước, vách đá và có cả suối nước nóng. Có khoảng 100 hang động lớn nhỏ ở Chiang Dao với nhiều nhũ đá rất đẹp mắt. Chiang Dao hiện đang là một trong những điểm dừng chân cho những ai thích khám phá.
Ảnh: Getty Images, AFP,Flickr

No comments:

Post a Comment

Popular Posts