Monday, October 17, 2011

12 ứng dụng cho người dùng smartphone đa nghi

Những ứng dụng này giúp bạn theo dõi ai đó, và che dấu các cuộc gọi hay những tin nhắn riêng tư của bạn thoát khỏi những cặp mắt rình mò.


>> 5 ứng dụng thay thế Siri trên iPhone đời cũ

>> Top ứng dụng miễn phí cho tablet PC

>> 5 ứng dụng chụp ảnh miễn phí cho Android

>> 10 game hay cho smartphone Android


Mỗi người đều có những bí mật riêng của mình, và bạn không là ngoại lệ. Một số phần mềm trong bài sẽ giúp bạn che dấu những bí mật riêng tư của mình; số khác sẽ hỗ trợ giúp bạn theo dõi những người khác.


Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên tham khảo luật pháp của mỗi nước cũng như qui định của từng địa phương nơi bạn sinh sống. Vì một số phần mềm ở đây có thể vi phạm quyền riêng tư.


Slydial


Nền tảng: iOS, Android, Windows Mobile, RIM


Giá: Miễn phí


Ứng dụng kết nối bạn thẳng tới hộp thư thoại khi thực hiện cuộc gọi, nhờ thế bạn sẽ không bị ấp úng như khi nói trực tiếp với người kia.


Rất hữu ích cho những người e ngại đàm thoại trực tiếp với người khác, kiểu như lúng túng khi tỏ tình lần đầu.


Red Handed Cam


Nền tảng: iOS 4.2 trở lên


Giá: 0,99 USD


Công dụng: Chụp ảnh (bằng camera phía trước) và lưu lại khi có ai đó mở thiết bị iOS của bạn.


Dành cho những ai muốn có chứng cớ người khác xem lén iPhone hay iPad của mình với ý định tọc mạch những thông tin mang tính riêng tư có trên thiết bị Apple.


Call Faker


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí


Công dụng: Làm cho ĐTDĐ của bạn trông như có ai đó đang gọi tới. Thậm chí bạn có thể thiết lập để màn hình hiện lên cả tên người và số điện thoại gọi tới như thật vậy.


Áp dụng “chiêu” này sẽ giúp bạn thoát khỏi cuộc chuyện trò miễn cưỡng đang có với ai đó.


Privacy Mode


Nền tảng: iOS 3.0 trở lên


Giá: 0,99 USD


Công dụng: Không lưu lại dấu vết khi bạn lướt web.


Dành cho những người không muốn để người khác biết mình đã truy cập tới những trang nào. Apple chỉ cho phép những người từ 17 tuổi trở lên mới được tải về.


Faceniff


Nền tảng: Android (đã root)


Giá: Miễn phí


Công dụng: Cho phép bạn truy cập các tài khoản Facebook và Twitter không sử dụng kết nối bảo mật (HTTPS://) đang trên cùng mạng Wi-Fi với ĐTDĐ của bạn.


Những kẻ xấu thường dùng kiểu này để moi thông tin riêng tư của người khác, vì thế bạn hãy luôn nhớ dùng cơ chế kết nối bảo mật SSL (HTTPS://) ở các mạng Wi-Fi công cộng.


Call Control


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí


Công dụng: Giúp chặn các cuộc gọi không mong muốn quấy rầy bạn, thậm chí bạn có thể thiết lập một “danh sách trắng” những số điện thoại có thể gọi được cho bạn.


Mr. Number


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí; 1,99 USD/tháng cho dịch vụ tra cứu tên người gọi


Công dụng: Báo cho mọi người biết bạn đang bận và nên liên hệ lại vào lúc nào. Ứng dụng còn cho phép chặn ai đó gọi đến và thậm chí phát hiện ai đang gọi dù không có tên trong danh bạ của bạn (chỉ riêng ở Mỹ).


Loky


Nền tảng: Android


Giá: 4,99 USD


Công dụng: Tạo ra một vùng an toàn trên ĐTDĐ của bạn để chứa ảnh, các tập tin, tin nhắn và nhật ký cuộc gọi. Hữu ích cho những ai thường để những thông tin nhạy cảm trên điện thoại của mình.


Picture Safe


Nền tảng: iOS


Giá: 1,99 USD


Công dụng: Khóa mọi hình ảnh “nhạy cảm” trên ĐTDĐ của bạn để tránh mọi ánh mắt tò mò dòm ngó. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng để nhập và quản lý một lượng lớn những ảnh chụp từ PC sang điện thoại.


Spoofcard


Nền tảng: Android, iOS, RIM, Windows Mobile


Giá: 5 USD cho 25 phút dùng


Công dụng: Tạo ra số hiển thị giả mạo theo ý bạn mỗi khi bạn gọi cho ai đó. Khi người nghe kiểm tra danh tính người gọi, số giả mạo sẽ xuất hiện thay vì là số của bạn. Bạn cũng có thể ghi lại các cuộc đàm thoại nếu muốn.


Ứng dụng có vẻ hợp với những người thích đùa hoặc ai đó vì có mưu đồ nên muốn che dấu số điện thoại khi thực hiện cuộc gọi.


CATE


Nền tảng: Android


Giá: 2,99 USD


Công dụng: CATE (Call And Text Eraser) cho phép bạn giấu các tin nhắn và các cuộc gọi liên quan đến các số điện thoại đã được bạn lên danh sách. Không giống như Call Control, CATE sẽ không chặn các cuộc gọi từ những số thuộc danh sách này. Thay vào đó, ứng dụng sẽ lưu mọi thông báo liên quan vào một thư mục đã bị khóa trên điện thoại để chỉ mình bạn xem được.


Điều này có vẻ lý tưởng cho những người đang có cuộc tình vụng trộm cần che dấu thông tin liên lạc với người yêu trước người bạn đời của mình.


Spyphone Gold Internet


Nền tảng: iOS (đã jailbeak), Android (đã root), RIM, Windows Mobile, Symbian


Giá: 499 USD/1 năm


Công dụng: Ứng dụng cho phép bạn theo dõi vị trí người dùng qua GPS, chặn bắt và lắng nghe các cuộc đàm thoại, cũng như đọc email và nhật ký nhắn tin của người bạn cần theo dõi. Bạn có thể kích hoạt từ xa một chiếc điện thoại và dùng nó như là một máy ghi âm để nghe người kia nói gì.


Có vẻ như sản phẩm là đối tượng sử dụng của những người chồng/vợ đa nghi, hay những bậc cha mẹ độc đoán. Nó cũng có thể được sử dụng bởi các cơ quan đặc vụ.




Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144739

‘Đập hộp’ iPod Touch màu trắng

Cùng với iPhone 4S, Apple cũng bắt đầu bán mẫu iPod Touch màu trắng đầu tiên. Model có kiểu dáng và cấu hình giống hệt như bản màu đen.


>> Phẫu thuật iPod nano thế hệ 7

>> iPod đồng loạt giảm giá trên toàn thế giới

>> Bộ ảnh mới về iPod Touch trắng

>> Apple giảm giá iPod Touch và iPod Nano

>> Apple gỡ game dành cho iPod Classic trên iTunes


Ngoài việc thay đổi từ mặt trước màu đen sang trắng, mẫu iPod Touch màu trắng vừa được Apple phát hành không có điểm nào khác so với model màu đen hiện tại của hãng. Cấu hình của máy vẫn sở hữu thông số kỹ thuật tương đương với iPhone như chip đơn nhân A4, màn hình Retina 3,5 inch cùng kết nối Bluetooth và Wi-Fi chuẩn b/g/n.


Tương tự như bản màu đen, model màu trắng cũng được Apple trang bị hai camera, gồm một camera 2 Megpapixel ở mặt sau với tính năng quay video HD 720p và camera phụ độ phân giải VGA ở mặt trước cho phép thực hiện videocall. Giống như iPhone 4S, iPod Touch trắng hiện được Apple bán ra thị trường với hệ điều hành iOS 5 cài đặt sẵn, hỗ trợ tính năng nhắn tin iMessage và dịch vụ iCloud dựa trên kết nối Wi-Fi.


iPod Touch của Apple hiện có giá lần lượt 199, 299 và 399 USD cho phiên bản 8GB, 32GB và 64GB với cả hai màu đen và trắng.


Dưới đây là hình ảnh “đập hộp” iPod Touch màu trắng vừa mới bán ra:








Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144735

Samsung Galaxy S và Galaxy S II vượt mức 30 triệu thiết bị

Bất chấp sự xuất hiện của hàng loạt smartphone Android từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, dòng Galaxy S của Samsung vẫn ghi nhận kỉ lục với con số 30 triệu thiết bị trên toàn cầu.


>> Galaxy S II trình diễn khả năng chạy Android 4.0

>> Galaxy S III lộ tính năng “khủng”, chip 1,8Ghz

>> Doanh số Galaxy S II vượt 10 triệu chỉ trong 5 tháng

>> Samsung Galaxy S II soán ngôi ngoạn mục iPhone 4

>> Đập hộp Samsung Galaxy S II trắng bản quốc tế tại Việt Nam


Doanh số bán Samsung Galaxy S và Galaxy S II vượt mức 30 triệu thiết bị


Samsung cho biết, thế hệ Galaxy S đầu tiên đã bán được hơn 20 triệu thiết bị trên toàn cầu, trong khi Galaxy S II cũng vượt mức 10 triệu thiết bị. Tất cả những con số này đã giúp Samsung trở thành nhà sản xuất Android hàng đầu trên thị trường smartphone.


Tính đến thời điểm này, Galaxy S II là smartphone bán chạy nhất trong lịch sử kinh doanh của Samsung, với 10 triệu thiết bị bán ra trong vòng 5 tháng từ khi ra mắt. Không chỉ phổ biến với người dùng, mẫu smartphone này còn được trao giải “Điện thoại của năm” tại các giải thưởng Gadget Award 2011, Mobile Choice và Consumer Award 2011.


Đáng chú ý là đến nay, doanh số bán hàng Galaxy S II vẫn chưa có sự góp mặt của các nhà mạng tại Mỹ như Sprint, T-Mobile hay AT&T.


Samsung hiện đang lên kế hoạch ra mắt thế hệ Galaxy S thứ ba trong năm 2012. Hãng cũng bắt tay với Google chuẩn bị ra mắt một phiên bản Galaxy chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich có tên gọi Galaxy Nexus trong quý IV năm nay.






Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144732

Xu hướng thiết kế Website kinh doanh chuyên nghiệp

Internet đã trở thành phương tiện truyền thông tuyệt vời cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nó cho phép chúng ta kết nối và tạo ra những ứng dụng hữu ích. Chúng tôi thấy có sự chuyển đổi giữa nhiều phong cách khác nhau trong xu hướng thiết kế phát triển trong những năm qua. Các trang web hiện đại dùng cho các doanh nghiệp không còn là ngoại lệ và đã tăng trưởng khá mạnh trong thập kỷ qua.


>> 10 Nguyên Tắc Thiết Kế Web Hiệu Quả

>> Sự Khác Nhau giữa UI và UX

>> Xu Hướng, Mẹo và Công Cụ Sử Dụng Doodle trong Thiết Kế

>> Cấu Trúc Thiết Kế Ảnh Hưởng Tới Hành Vi

>> 10 lý do khiến website bán lẻ mất khách


Nhiều chủ doanh nghiệp lớn và nhỏ đều tìm kiếm một trang web. Nó giúp cho công việc kinh doanh và quảng bá các sản phẩm của công ty. Đó cũng là một thị trường tiềm năng và giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.


Tôi đưa ra một vài xu hướng thiết kế trang web của một số công ty sau đây. Không phải tất cả đều dùng giải pháp bỏ cookie và thêm vào các ý tưởng trong quá trình sáng tạo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem một số layout được thiết kế chuyên nghiệp.


Thiết kế website cho doanh nghiệp đã phát triển như thế nào?


Các doanh nghiệp thế hệ trước luôn có chung một số hình thức trình bày trang web. Trước thiên niên kỷ mới, hầu hết các trang web đều không thay đổi, trừ những trang có thiết kế chỉ để đọc. Đây là thời kỳ đầu của Internet và đã có rất nhiều thay đổi.


Các doanh nghiệp hiện đại không dừng lại ở đó. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ mới, việc tạo và chạy một website dễ dàng hơn rất nhiều. Trình duyệt cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn và quy tắc điều chỉnh.


Chúng ta có thể thấy các thiết kế ngày nay tương tác với người sử dụng khá nhiều. Các hình thức tương tác thông qua blog, chức năng tìm kiếm ….


Bản thân các mẫu thiết cũng được phát triển lên một trình độ mới. Đơn giản dường như là nguyên tắc được hầu hết doanh nghiệp sử dụng trong việc bố trí layout website. Sự thay đổi đã trao một số quyền cho người sử dụng.


Nguyên nhân chính là do sự phổ biến của Internet như một phương tiện kết nối. Càng nhiều người online, các doanh nghiệp trung bình càng có cơ hội lớn trong việc bán sản phẩm hơn là thông qua truyền hình hoặc con người. Cuộc cách mạng nhỏ này cho thấy cách các doanh nghiệp đã bắt đầu phát triển thích ứng với nhu cầu người tiêu dùng một cách dễ dàng.


Trách nhiệm của doanh nghiệp


Hãy để khách hàng biết rằng bạn là một công ty có khả năng đáp ứng bất cứ nhu cầu gì của họ. Hãy giữ mọi thứ chuyên nghiệp và cho khách hàng thấy trách nhiệm của công ty. Điều đó sẽ làm khách hàng tin tưởng đến mức tối đa.


Đổi lại, bạn sẽ có được lượng khách hàng thường xuyên và khách hàng tiềm năng. Xây dựng sự tin tưởng và trang web của bạn sẽ được lựa chọn. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là có những điều khoản cam đoan trên web của bạn. Có thể xác nhận từ những khách hàng cũ và hoặc qua porfolio của công ty.


Layout và cấu trúc của trang web cũng có ý nghĩa rất nhiều đối với kinh doanh. Màu trắng thường được sử dụng làm background, mặc dù bạn có để chọn những màu sắc và đồ họa khác. Kiểu chữ phải rõ ràng và phân bổ hợp lý. Điều đó rất cần thiết vì rất khó cho khách hàng nếu trang web có quá nhiều nội dung.


Bố trí rõ ràng


Trên các template trang web bán hàng, bạn sẽ thấy các mẫu hình ảnh, đồ họa lớn và các bài đăng trên trang chủ. Theo lý thuyết đó là một trang web rõ ràng nhưng trên thực tế, khách truy cập muốn có một mẫu kinh doanh khác rõ ràng hơn.


Bạn không nên bỏ nếu thật sự cần thiết phải trình bày hình ảnh hoặc danh sách các bài blog của công ty. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn sử dụng trang chủ như một landing page. Ấn tượng đầu tiên sẽ tác động đến mọi đối tượng khách hàng.


Phát triển sản phẩm và dịch vụ


Mục đích chính của việc có trang web là thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến. Vì vậy, tại sao bạn không cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn.


Đã rất nhiều lần tôi vào một trang web có thiết kế hoàn hảo. Một logo chuyên nghiệp, Flash và đồ họa đẹp, nhưng không có bất cứ thông tin về những gì họ làm. Hầu hết các lần tôi quay lại đều không có gì mới.


Hãy cố gắng đặt thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang chủ. Thông thường các đồ họa có thể giúp khách truy cập nhanh chóng biết những gì bạn làm. Bạn cũng có thể áp dụng cho logo và trang thương hiệu.


Ví dụ, bạn có thể thêm “Công ty thiết kế sáng tạo” như tiêu đề cho logo của công ty thiết kế web. Điều này cho phép khách truy cập của bạn biết thông tin của công ty và trụ sở. Cần đặt ở vị trí hợp lý để khách truy cập không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.


Đảm bảo dòng chảy của trang web


Đây là kỹ xảo khá khó thực hiện và quản lý, nhưng nó sẽ giúp bạn phát triển một thiết kế táo bạo. Sau khi tạo một mô hình thử nghiệm hoặc laout đơn giản, cố gắng nhìn dưới góc độ người sử dụng. Hãy tưởng tượng khách hàng sẽ phản ứng như thế nào sau khi ghé trang web.


Bạn sẽ xem gì đầu tiên? Điều gì ở thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của bạn hoặc trông thật nhạt nhẽo? Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp là đối tượng thử nghiệm tuyệt vời có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi.


Khi đề cập đến dòng chảy trang web, bạn cần cân nhắc xem điều gì sẽ đảm bảo dòng chảy của trang web. Để biết rõ hơn hãy xem người truy cập xử lý như thế nào khi lần đầu tiên truy cập vào trang web. Họ tập trung vào nội dung nào trên trang chủ? Hay họ sẽ rời trang web ngay lập tức và chuyển sang một trang khác.


Bạn có thể theo đõi kiểm tra và thấy hầu hết khách truy cập đều quan tâm đến một trang tổng quan về công ty. Điều này có nghĩa là có thể chuyển lợi ích của trang web lên trang chủ, nơi khách truy cập sẽ tìm thấy ngay lập tức. Sự kết hợp giữa thử nghiệm và áp dụng kiến thức về tương tác người dùng vào thiết kế.


Rất nhiều ý tưởng có thể áp dụng cho lĩnh vực thiết kế trang web công ty. Mặc dù các công ty liên tục thay đổi hầu hết những gì khách hàng tìm kiếm. Bằng cách đặt dưới góc nhìn chung của khách truy cập, bạn có thể hình dung chính xác về tương tác với người dùng để thực hiện một trang web.


Thiết kế trưng bày


Dưới đây là 15 thiết kế trang web độc đáo và sáng tạo cho công ty. Rất nhiều trang web với các xu hướng khác nhau trong phong cách thiết kế và layout. Phần lớn nguồn cảm hứng là kết quả của thiết kế chuyên nghiệp rõ ràng.


American Express


American Express bao gồm các dịch vụ của họ nhưng trang web của họ khá đơn giản. Liên kết chia thành cách nhóm và icon. Điều đó làm cho trình duyệt trở nên đơn giản với hầu hết khách truy cập.


Bassett


Bassett có phương pháp thiết kế cổ điển với màn hình hiển thị đầy đủ bằng Flash phong phú về các sản phẩm của họ. Nó cũng có thông tin chi tiết về các quảng cáo và bán hàng ngay trang của họ. Có các liên kết đến thông tin trên các trang truyền thông như Facebook và Twitter.


Blackberry


Trái ngược với các công ty khác, Blackberry có background đen có chiều sâu như điểm nhấn cho trang web. Nó tạo một chút bí ẩn và phù hợp với công nghệ thời đại mới.


Digg


Digg đã trải qua một số thay đổi lớn trong một thời gian dài. Định hướng không sáng tạo để thay đổi và phát triển những thiết kế đã thất bại. Các trang chủ đã có phần giới thiệu về công ty với biểu tượng lớn và phần giới thiệu thuyết trình bằng video.


GE Capital


Chính xác hầu hết những gì bạn muốn cho một layout tiêu chuẩn. Crisp liên kết phần trọng tâm với trung tâm của trang web. Nó cũng có một số liên quan đến nội dung bên để khách truy cập có thể xem phần tiểu sử và các case study.


Gibson Guitars


Gibson là một trong những thương hiệu lâu đời và đáng tin cậy nhất về các loại guitar acoustic và guitar điện. Trang web cua họ có phong cách chuyên nghiệp với thanh navigation đơn giản. Dưới cùng là các khối liên kết đến sản phẩm và các công ty có liên quan.


Intel


Một trong những công ty về công nghệ tiên tiến nhất cho đến nay, Intel có một layout đơn giản hữu ích cho người sử dụng. Rất dễ tìm thấy những gì bạn cần với navigation phân chia thành 4 mục chính (business, home, support và company info)


McDonald’s


Tương tự như phong cách menu của Intel, bạn sẽ thấy liên kết dọc theo bên trái của trang. McDonald có một hình ảnh lớn như một phần nội dung quảng cáo cho trò chơi Monopoly. Nó là công nghệ marketing rất quan trọng và công ty cần phải cân nhắc vì nó chiếm hầu hết trang chủ của họ.


MediaTemple


MT đã được thực hiện và hiển thị với màu sắc công nghệ phổ biến. Trang web của họ chuyên nghiệp, đơn giản và hiển thị tất cả nội dung một cách ngắn gọn. Thậm chí họ còn có các icon nhỏ về logo khách hàng cũ của họ.


nclud


Nclud là một thiết kế độc đáo. Với background xanh và hầu hết text được viết bằng tông nhẹ hơn làm màu sắc tổng thể trở nên hài hòa. Nó rất sáng tạo và quan trọng là thống nhất trong suốt quá trình mở rộng web.


Palm


Trang web Palm của Mỹ không hề đơn giản. Hầu hết liên kết là các nút hoặc các khối được highlight hoặc hiển thị trên hiệu ứng chuột. Ngoài ra còn có tính năng tìm kiếm toàn diện, hiển thị kết quả rất rõ ràng, giao diện UI cho phép trải nghiệm nhiều hơn.


Perry Ellis


Khi làm việc với các trang web thời trang, chúng ta thường thấy sự đơn giản trong xu hướng thiết kế. Perry Ellis chia trang web thành hai phần chính theo chiều ngang: phần tiêu đề và nội dung chính. Background và dropdown navigation menu thật sự liên kết với nhau. Có rất nhiều liên kết trực tiếp trên mỗi trang sẽ giúp bạn tìm được chính xác những gì bạn muốn.


PSD2HTML


HTML là dịch vụ thường thấy trên rất nhiều trang web. Công ty đầu tiên thực hiện trang web chính là PSD2HTML đã tăng trưởng rất nhiều kể từ khi bắt đầu. Landing page có backround xanh với nhiều thông tin và đồ họa sáng tạo để tạo sự chú ý của khách truy cập.


Starbucks


Quán cà phê này không chỉ khuyến mãi online. Trang chủ của họ có tính năng liên kết với khối văn bản dễ đọc. Có một đoạn video quảng cáo đặt ở phía trước trung tâm cho các khách hàng quan tâm với thông tin quán.


Tribal Fusion


Một trong những trang web quảng cáo lớn với thương hiệu Tribal Fusion. Họ đã có một phiên bản web mới hơn giúp cho việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn rất nhiều dựa vào chuyên mục (nhà quảng cáo hoặc nhà xuất bản).


Kết luận


Các trang web trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể truyền cảm hứng cho bạn. Bạn có thể tìm thấy một layout cụ thể hoặc màu sắc phù hợp cho những ý tưởng sáng tạo. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết cũ về những trang web đẹp và đơn giản.


Sức mạnh thật sự đằng sau những xu hướng thiết kế của công ty là quá trình thiết kế. Trước tiên bạn phải nghiên cứu các tiêu chuẩn và cách những web designer khác thực hiện. Tạo và thiết kế ý tưởng của bạn, thử nghiệm và học hỏi từ những kết quả, cuối cùng thiết kế lại và bổ sung thông tin cho đến khi bạn có một sản phẩm hoàn chỉnh.






Theo Vnwordpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144708

47% người mua thất vọng với iPhone 4S

Theo một khảo sát gần đây của trang điện tử tiêu dùng Retrevo, hầu hết người dùng BlackBerry và những người sở hữu các mẫu iPhone thế hệ trước như 3G và 3GS là khách hàng chính của iPhone 4S.


>> Gần 20% người dùng BlackBerry muốn chuyển sang điện thoại khác

>> Fan Apple mua iPhone 4S vì Steve Jobs

>> iPhone: Điện thoại di động phổ biến nhất Australia

>> “Thất vọng” nhưng iPhone 4S vẫn đầy hấp dẫn!

>> 5 điểm đáng thất vọng nhất về iPhone 4S



Xếp hàng mua iPhone 4S

Xếp hàng mua iPhone 4S


Khảo sát của Retrevo đã phỏng vấn 1.300 khách hàng mua iPhone 4S. Cụ thể, theo khảo sát có 44% người dùng iPhone 3G, 3GS đã mua iPhone 4; 42% người dùng iPhone 4 mua iPhone 4S; 24% người dùng BlackBerry mua iPhone 4S và chỉ có 12% người dùng các smartphone Android mua iPhone 4S.


Với thông tin trên, rõ ràng iPhone 4S là phiên bản cập nhật rất cần thiết dành cho những người dùng iPhone thế hệ trước. Ngoài ra, người dùng BlackBerry cũng là đối tượng mua iPhone 4S nhiều. Điều đáng lưu ý hơn là khảo sát này được thực hiện trước khi sự cố gián đoạn dịch vụ của máy BlackBerry xảy ra mấy ngày qua.


Retrevo cũng khảo sát phản ứng của khách hàng với iPhone 4S và nhận thấy có 47% người mua iPhone thất vọng với chiếc điện thoại mới. Lý do lớn nhất không phải là iPhone 4S trông “vẫn như cũ”, nghĩa là thiếu mất phần thiết kế mới (mặc dù cũng có 21% thất vọng vì điều này), mà cái chính là iPhone 4S không hỗ trợ kết nối 4G.




Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144703

Phiên bản Leica kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tân Hợi 1911

Phiên bản Leica đặc biệt kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tân Hợi 1911 được khắc thư pháp của Tôn Trung Sơn và bọc da màu xanh lá cây đặc biệt.


>> Leica M9-P bản đặc biệt giá 9.000 USD

>> Đấu giá những chiếc Leica hiếm có

>> Vỏ chống nước Leica M4 giá hơn 300 triệu đồng

>> Video tổng thống Nga dùng Leica S2

>> Bộ ảnh: Dạo phố cùng Leica D-Lux 5


Leica M7 – phiên bản kỷ niệm 100 năm cách mạng Trung Quốc 1911


Phiên bản đặc biệt này được thiết kế dựa trên mẫu máy ảnh film Leica M7 được bọc da màu xanh lá cây đặc biệt và khắc dòng chữ “Tian Xia Wei Gong” – theo bút tích thư pháp của Tôn Trung Sơn mặt trên của máy ảnh. Phía sau thân máy dòng chữ “Kỷ niệm 100 năm cuộc Cách mạng Trung Quốc, 1911-2011″.


Chiếc máy Leica M7 đặc biệt này trang bị ống kính Summilux 50mm f/1.4, và đánh số thứ tự lần lượt theo các năm từ 1911-2011 với tổng số 101 bản. Chiếc máy ảnh có số Seri No.1911 sẽ được tặng cho Quỹ Tống Khánh Linh Trung Quốc.


Đây là lần đầu tiên nét thư pháp của Tôn Trung Sơn tái hiện lại trên máy ảnh Leica và ông cũng chính là vĩ nhân Trung Quốc thứ hai có nét thư pháp được khắc trên máy ảnh Leica. Phiên bản máy ảnh Leica tiền nhiệm nhân dịp kỷ niệm 60 năm nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc và 50 năm Hội Nhiếp ảnh Trung Quốc, tái hiện lại qua nét thư pháp của Chủ tịch Mao Trạch Đông.


Bên cạnh Leica M7, hãng Leica Camera AG cũng cho ra mắt những phiên bản đặc biệt của mẫu máy ảnh Leica M9, X1 và D-Lux 5 nhân sự kiện này.


Thêm hình ảnh phiên bản Leica M7


Các phiên bản khác


Leica M9


Leica X1


Leica D-Lux5






Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144691

Đánh giá Huawei IDEOS X5

Huawei IDEOS X5 có cấu hình, hiệu năng sử dụng tốt so với tầm tiền, màn hình cảm ứng 3,8 inch, bộ nhớ trong lớn và âm thanh tốt.


>> CTIA 2011 – cận cảnh Huawei Ascend II smartphone tầm trung

>> Ảnh thực tế Huawei Honor chip 1,4GHz

>> Huawei tung ra ‘dế” Android pin dung lượng cực lớn

>> AT&T bán smartphone Impulse 4G với giá bất ngờ

>> Ideo X5 – smartphone Trung Quốc xem được phim HD 720p


IDEOS X5 là chiếc di động thông minh đầu tiên của Huawei tại thị trường Việt Nam. Mẫu máy này nằm cùng tầm giá với các model như HTC Wildfire S hay Samsung Galaxy Ace nhưng cấu hình tốt hơn, màn hình cảm ứng cũng lớn tới 3,8 inch so với 3,2 inch ở đối thủ. Điểm kém ở chiếc di động này là thương hiệu chưa “nổi” như HTC hay Samsung.


Mặc dù vậy, Huawei cũng không quá xa lạ với người dùng Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng hãng đã khá thành công với các model cứng cáp, nhiều tính năng và hoạt động ổn định.


Huawei IDEOS X5. Ảnh: Tuấn Hưng.


IDEOS X5 trang bị 3,8 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, vi xử lý Qualcomm MSM 7230 tốc độ 800 MHz, đồ họa Adreno 205 GPU, RAM 512 MB, bộ nhớ trong lên tới 4 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 32 GB. Máy hỗ trợ mạng 3G 7.2 Mbps ở model U8800 và 14.4 Mbps ở model U8800H, kết nối Wi-Fi chuẩn n và Bluetooth v2.1 + EDR.


Mặt sau của IDEOS X5 có camera 5 Megapixel, khả năng quay video HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây và pin dung lượng 1.500 mAh.


Huawei IDEOS X5 có giá bán tham khảo khoảng 6 triệu đồng.


Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về mẫu này


Phần 1: Thiết kế và màn hình hiển thị


Thiết kế


IDEOS X5 mang thiết kế đặc trưng của Huawei với các đường nét thiết kế đơn giản làm “tông” chính và kiểu vuốt cong ở cả hai đầu. Máy không sử dụng các phím cứng ở mặt trên mà thay bằng bốn phím cảm ứng nên mặt trên thiết kế liền mạch. Model này sử dụng đường viền kim loại mạ chrome bóng bẩy xung quanh không những tạo điểm nhấn mà còn chống xước khi va chạm.


Viền máy mạ crom sáng bóng chống xước. Ảnh: Tuấn Hưng.


Điểm cộng đáng kể ở IDEOS X5 là mặt sau máy bằng nhựa sần, kiểu thiết kế giúp người dùng cầm chắc trên tay mà không sợ trơn trượt hoặc dính mồ hôi tay. Logo máy IDEOS X5 và dòng chữ “with Googe” phía sau được in ngay trên bề mặt nhựa. Dễ dàng nhận thấy, sự đơn giản hóa tối đa trong thiết kế chính là điểm nhấn mà nhà sản xuất muốn thể hiện thông qua sản phẩm này.


Cạnh dưới với cổng microUSB. Ảnh: Tuấn Hưng.


Phím tăng giảm âm lượng. Ảnh: Tuấn Hưng.


Cạnh trên với phím nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ảnh: Tuấn Hưng.


Mặt sau thiết kế đơn giản với vỏ nhựa sần chống trơn trượt và bám vân tay. Ảnh: Tuấn Hưng.


Nhờ toàn thân bằng nhựa, IDEOS X5 có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 130 gram, nhẹ hơn iPhone 4 là 137 gram dù màn hình máy to hơn. Máy có kích thước 120 x 62 x 11,6 mm. Màn hình lớn tới 3,8 inch nhưng máy cho cảm giác cầm trên tay vừa vặn tương tự như một số model màn hình 3,7 inch như HTC Desire S.


Màn hình


Huawei IDEOS X5 sở hữu màn hình lớn tới 3,8 inch chỉ thua một vài model cao cấp nhất hiện nay như HTC Desire HD, HTC EVO 3D, Galaxy S II với giá hơn 10 triệu đồng. Máy sử dụng cảm ứng điện dung đa điểm độ phân giải 480 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 246 ppi.


Màn hình kích thước lớn tới 3,8 inch. Ảnh: Tuấn Hưng.


Huawei không thông báo rõ loại tấm nền sử dụng nhưng nhiều khả năng đây là màn LCD thường. Máy hiển thị hình ảnh rất chi tiết nhưng màu sắc không rực như một số dòng màn hình cao cấp hiện nay sử dụng công nghệ SLCD và đặc biệt là Amoled của các di động Samsung. Nhược điểm này cũng khiến máy có góc nhìn không rộng được như các đối thủ. Mặc dù vậy, so với các đối thủ cùng tầm tiền cũng của hãng cao cấp như HTC Wildfire S, IDEOS X5 tỏ ra không hề kém cạnh.


Khả năng sử dụng ngoài trở của màn hình IDEOS X5 ở mức chấp nhận được. Tăng độ sáng tối đa sẽ giúp theo dõi nội dung trên màn hình dù khá khó khăn. Tuy nhiên, đây là nhược điểm chung mà nhiều thiết bị di động thông minh đang gặp phải.


Hình ảnh sắc nét nhưng ít rực hơn một chút so với công nghệ SLCD hay Amoled. Trong hình là HTC Desire S ở bên trên và IDEOS X5 ở bên dưới. Hai máy cùng hiển thị một hình ảnh và độ sáng tối đa. Ảnh: Tuấn Hưng.


Góc nhìn trên máy không rộng bằng các di động thông minh sử dụng màn SLCD nhưng tương đương so với các dòng cùng tầm tiền. Ảnh: Tuấn Hưng.


Tương tự như các màn hình cảm ứng trên các di động Samsung, IDEOS X5 cho cảm giác “mềm” khi ấn xuống khác so với iPhone hay HTC lại khá cứng. Cảm ứng của máy nhận rất tốt, thác tác vuốt, zoom bằng hai ngón đều thực hiện mượt. Tuy nhiên, người dùng cần dán miếng bảo vệ ngay khi mới sử dụng máy do màn hình dễ bị bám vân tay và bị thao tác hơi “rít” khi vuốt.


Phần 2: Hiệu năng hoạt động và thời lượng pin


Hiệu năng hoạt động


IDEOS X5 sử dụng chip xử lý Qualcomm MSM 7230 tốc độ 800 MHz, đồ họa Adreno 205 GPU, bộ nhớ RAM 512 MB và dung lượng bộ nhớ trong là 4 GB. Không khó để nhận ra Adreno 205 là chip đồ họa mới nhất của Qualcomm, mạnh hơn nhiều so với Adreno 200 trên các dòng HTC Desire cũ hay máy sử dụng PowerVR SGX540. Chính vì vậy, model này chạy rất tốt các game cần đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 6, Modern Combat 2, Dungeon Hunter 2 hay GT Racing.


Trong thử nghiệm với chương trình Cine Bench, IDEOS X5 đạt được 1.441 điểm và 5.294 điểm với chương trình An3DBench. Những điểm số này vượt hơn khá nhiều so với các dòng máy cùng tầm tiền khác chạy Android. Thậm chí còn gần tương đương so với Samsung Galaxy S, một model cao cấp khá nổi tiếng về phần cứng. Thử nghiệm chơi Shrek Kart trong hơn một tiếng nhưng máy không bị nóng mà chỉ hơi ấm khó cảm nhận thấy.


Thử nghiệm với chương trình Quadrant Standard.


Bộ nhớ trong 4 GB có thể coi hơn hầu hết các mẫu di động dưới 10 triệu hiện nay. Ngoại trừ các sản phẩm cao cấp có dung lượng lên tới hàng chục GB thì phần lớn số còn lại đều cao nhất cũng chỉ khoảng 1 GB. Không gian lưu trữ lớn giúp người dùng thoải mái cài đặt phần mềm, game và bộ lưu cache cho lướt web.


Thời lượng pin


Máy sử dụng pin dung lượng 1.500 mAh. Ảnh: Tuấn Hưng.


IDEOS X5 sử dụng bộ pin dung lượng 1.500 mAh. Giống như đa số các dòng máy di động thông minh khác, nếu sử dụng lướt web nhiều với Wi-Fi, 3G hay chơi game thì thời gian sử dụng chỉ được khoảng 1 ngày. Nếu tiết kiệm hơn và chủ yếu nghe gọi, thời gian này lên khoảng 2 ngày. Thử nghiệm sạc đầy máy vào 9h tối và để qua đêm không sử dụng, model này chỉ bị mất 1% thời lượng pin (sử dụng phần mềm Battery Indicator). .


Phần 3: Phần mềm, camera và âm thanh


Phần mềm, ứng dụng


Máy chạy Android 2.2.2. Ảnh: Tuấn Hưng.


IDEOS X5 sử dụng hệ điều hành Android 2.2.2 và không có bất kỳ giao diện tùy chỉnh nào khác. Do chạy ứng dụng, giao diện mặc định nên người dùng dễ dàng tùy biến theo ý thích bằng rất nhiều phần mềm trên “kho” Market của Android. Android luôn nổi tiếng với kho ứng dụng với phần nhiều là miễn phí nên người dùng dễ dàng chọn lựa cho mình các app cần thiết cho nhu cầu. Một số phần mềm có sẵn trên máy như Google Maps xem bản đồ, Navigation dẫn đường trực quan bằng hình chụp vệ tinh và hướng dẫn bằng giọng nói. Các ứng dụng xem ảnh, các file văn bản, email, ghi chú đều được cài đặt sẵn.


Camera


Ảnh chụp thử từ Huawei IDEOS X5 (nhấp vào hình xem ảnh lớn). Ảnh: Tuấn Hưng.


IDEOS X5 sử dụng camera độ phân giải 5 Megapixel, lấy nét tự động và đèn flash LED trợ sáng. Hình ảnh chụp bởi máy có thể theo dõi được các chi tiết nhỏ. Ảnh chụp ngoài trời đủ sáng hình ảnh với màu sắc hơi nhạt hơn một chút so với thực tế và thỉnh thoảng vẫn có nhiễu (noise) trên hình dù không thiếu sáng khi phóng đại ở mức 100%. Video quay bởi máy độ phân giải HD với tốc độ 30 khung hình/giây nên không xảy ra hiện tượng méo hình khi chuyển cảnh hay chuyển máy.


Âm thanh


Âm thanh là một ưu điểm trên Huawei IDEOS X5. Mẫu máy này có loa ngoài âm thanh rất lớn, thiên nhiều về âm trầm và hiệu ứng tuy chưa xuất sắc nhưng người dùng có thể cảm nhận được. Công nghệ âm thanh nổi Dolby Mobile & SRS cũng được tích hợp vào model này giúp trải nghiệm bằng âm thanh rất tốt.


Phần 4: So sánh với model cùng tầm giá





















































ModelHuawei IDEOS X5HTC Wildfire SSamsung Galaxy Ace
Màn hình3,8 inch 480 x 800 pixel3,2 inch 320 x 480 pixel3,5 inch 320 x 480 pixel
Chip xử lýQualcomm MSM 7230 tốc độ 800 MHz / Adreno 205 GPUQulacomm MSM7227 tốc độ 600 MHz / Adreno 200 GPUQulacomm MSM7227 tốc độ 800 MHz / Adreno 200 GPU
Bộ nhớ trong4 GB2 GB2 GB
Hệ điều hànhAndroid 2.2.2Android 2.3Android 2.2 (được nâng cấp lên 2.3)
Camera5 Megapixel, lấy nét tự động, led flash, quay HD5 Megapixel, lấy nét tự động, led flash, quay VGA5 Megapixel, lấy nét tự động, led flash, quay QVGA
Pin1.500 mAh1.250 mAh1.350 mAh
Giá tham khảo6 triệu đồng6,4 triệu đồng6,3 triệu đồng




Đánh giá chung.























Ưu điểm
- Màn hình 3,8 inch cảm ứng tốt

- Cấu hình mạnh với chip đồ họa mạnh

- Loa ngoài tốt và âm thanh Dolby Mobile & SRS

- Giá rẻ
Nhược điểm
- Màn hình góc nhìn hẹp

- Giao diện mặc định không có tùy chỉnh




Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144674

Popular Posts