Monday, October 17, 2011

12 ứng dụng cho người dùng smartphone đa nghi

Những ứng dụng này giúp bạn theo dõi ai đó, và che dấu các cuộc gọi hay những tin nhắn riêng tư của bạn thoát khỏi những cặp mắt rình mò.


>> 5 ứng dụng thay thế Siri trên iPhone đời cũ

>> Top ứng dụng miễn phí cho tablet PC

>> 5 ứng dụng chụp ảnh miễn phí cho Android

>> 10 game hay cho smartphone Android


Mỗi người đều có những bí mật riêng của mình, và bạn không là ngoại lệ. Một số phần mềm trong bài sẽ giúp bạn che dấu những bí mật riêng tư của mình; số khác sẽ hỗ trợ giúp bạn theo dõi những người khác.


Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên tham khảo luật pháp của mỗi nước cũng như qui định của từng địa phương nơi bạn sinh sống. Vì một số phần mềm ở đây có thể vi phạm quyền riêng tư.


Slydial


Nền tảng: iOS, Android, Windows Mobile, RIM


Giá: Miễn phí


Ứng dụng kết nối bạn thẳng tới hộp thư thoại khi thực hiện cuộc gọi, nhờ thế bạn sẽ không bị ấp úng như khi nói trực tiếp với người kia.


Rất hữu ích cho những người e ngại đàm thoại trực tiếp với người khác, kiểu như lúng túng khi tỏ tình lần đầu.


Red Handed Cam


Nền tảng: iOS 4.2 trở lên


Giá: 0,99 USD


Công dụng: Chụp ảnh (bằng camera phía trước) và lưu lại khi có ai đó mở thiết bị iOS của bạn.


Dành cho những ai muốn có chứng cớ người khác xem lén iPhone hay iPad của mình với ý định tọc mạch những thông tin mang tính riêng tư có trên thiết bị Apple.


Call Faker


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí


Công dụng: Làm cho ĐTDĐ của bạn trông như có ai đó đang gọi tới. Thậm chí bạn có thể thiết lập để màn hình hiện lên cả tên người và số điện thoại gọi tới như thật vậy.


Áp dụng “chiêu” này sẽ giúp bạn thoát khỏi cuộc chuyện trò miễn cưỡng đang có với ai đó.


Privacy Mode


Nền tảng: iOS 3.0 trở lên


Giá: 0,99 USD


Công dụng: Không lưu lại dấu vết khi bạn lướt web.


Dành cho những người không muốn để người khác biết mình đã truy cập tới những trang nào. Apple chỉ cho phép những người từ 17 tuổi trở lên mới được tải về.


Faceniff


Nền tảng: Android (đã root)


Giá: Miễn phí


Công dụng: Cho phép bạn truy cập các tài khoản Facebook và Twitter không sử dụng kết nối bảo mật (HTTPS://) đang trên cùng mạng Wi-Fi với ĐTDĐ của bạn.


Những kẻ xấu thường dùng kiểu này để moi thông tin riêng tư của người khác, vì thế bạn hãy luôn nhớ dùng cơ chế kết nối bảo mật SSL (HTTPS://) ở các mạng Wi-Fi công cộng.


Call Control


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí


Công dụng: Giúp chặn các cuộc gọi không mong muốn quấy rầy bạn, thậm chí bạn có thể thiết lập một “danh sách trắng” những số điện thoại có thể gọi được cho bạn.


Mr. Number


Nền tảng: Android


Giá: Miễn phí; 1,99 USD/tháng cho dịch vụ tra cứu tên người gọi


Công dụng: Báo cho mọi người biết bạn đang bận và nên liên hệ lại vào lúc nào. Ứng dụng còn cho phép chặn ai đó gọi đến và thậm chí phát hiện ai đang gọi dù không có tên trong danh bạ của bạn (chỉ riêng ở Mỹ).


Loky


Nền tảng: Android


Giá: 4,99 USD


Công dụng: Tạo ra một vùng an toàn trên ĐTDĐ của bạn để chứa ảnh, các tập tin, tin nhắn và nhật ký cuộc gọi. Hữu ích cho những ai thường để những thông tin nhạy cảm trên điện thoại của mình.


Picture Safe


Nền tảng: iOS


Giá: 1,99 USD


Công dụng: Khóa mọi hình ảnh “nhạy cảm” trên ĐTDĐ của bạn để tránh mọi ánh mắt tò mò dòm ngó. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng để nhập và quản lý một lượng lớn những ảnh chụp từ PC sang điện thoại.


Spoofcard


Nền tảng: Android, iOS, RIM, Windows Mobile


Giá: 5 USD cho 25 phút dùng


Công dụng: Tạo ra số hiển thị giả mạo theo ý bạn mỗi khi bạn gọi cho ai đó. Khi người nghe kiểm tra danh tính người gọi, số giả mạo sẽ xuất hiện thay vì là số của bạn. Bạn cũng có thể ghi lại các cuộc đàm thoại nếu muốn.


Ứng dụng có vẻ hợp với những người thích đùa hoặc ai đó vì có mưu đồ nên muốn che dấu số điện thoại khi thực hiện cuộc gọi.


CATE


Nền tảng: Android


Giá: 2,99 USD


Công dụng: CATE (Call And Text Eraser) cho phép bạn giấu các tin nhắn và các cuộc gọi liên quan đến các số điện thoại đã được bạn lên danh sách. Không giống như Call Control, CATE sẽ không chặn các cuộc gọi từ những số thuộc danh sách này. Thay vào đó, ứng dụng sẽ lưu mọi thông báo liên quan vào một thư mục đã bị khóa trên điện thoại để chỉ mình bạn xem được.


Điều này có vẻ lý tưởng cho những người đang có cuộc tình vụng trộm cần che dấu thông tin liên lạc với người yêu trước người bạn đời của mình.


Spyphone Gold Internet


Nền tảng: iOS (đã jailbeak), Android (đã root), RIM, Windows Mobile, Symbian


Giá: 499 USD/1 năm


Công dụng: Ứng dụng cho phép bạn theo dõi vị trí người dùng qua GPS, chặn bắt và lắng nghe các cuộc đàm thoại, cũng như đọc email và nhật ký nhắn tin của người bạn cần theo dõi. Bạn có thể kích hoạt từ xa một chiếc điện thoại và dùng nó như là một máy ghi âm để nghe người kia nói gì.


Có vẻ như sản phẩm là đối tượng sử dụng của những người chồng/vợ đa nghi, hay những bậc cha mẹ độc đoán. Nó cũng có thể được sử dụng bởi các cơ quan đặc vụ.




Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144739

No comments:

Post a Comment

Popular Posts