Saturday, October 15, 2011

5 ứng dụng thay thế Siri trên iPhone đời cũ

Hiện nay chỉ có iPhone 4S mới sử dụng được Siri nhưng bạn vẫn có thể sử dụng những tính năng tương tự trên iPhone đời cũ bằng các ứng dụng được giới thiệu dưới đây.


>> Top ứng dụng miễn phí cho tablet PC

>> 5 ứng dụng chụp ảnh miễn phí cho Android

>> 20 ứng dụng tốt nhất năm 2011 cho iPhone, iPad

>> Những ứng dụng phổ biến nhất dành cho iPad


Sau khi iPhone 4S được giới thiệu vào tuần trước, Siri là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất. Với Siri, iPhone 4S sẽ có khả năng trả lời bất cứ thứ gì bạn hỏi, từ thời tiết cho tới những địa điểm giải trí gần nơi bạn ở. Nó cũng có thể đọc tin nhắn, thông báo và thậm chí ra lệnh soạn tin nhắn bằng giọng nói thay vì phải sử dụng bàn phím điện thoại.


Nhưng có một điểm trừ ở Siri: Tính năng này chỉ xuất hiện ở iPhone 4S. Ứng dụng Siri Assistant cũng không còn xuất hiện trên App Store nữa. Tuy vậy, những người sử dụng iPhone 4 và 3GS vẫn có thể tải về những ứng dụng tương tự Siri trên App Store.


Dragon Go


Ứng dụng của Nuance này vừa được cập nhật vào tháng trước mang tới nhiều cải tiến cho người sử dụng. Dragon Go miễn phí và hoạt động với tất cả các đời iPhone và iPod touch thế hệ 3 hoặc 4 (sử dụng kèm mic rời). Ứng dụng này rất dễ sử dụng – chỉ cần nói lên những gì bạn đang tìm kiếm và Dragon Go sẽ đưa ra kết quả phù hợp nhất cho yêu cầu của bạn. Ví dụ, khi bạn muốn nghe nhạc của 1 nghệ sĩ nào đó, Dragon Go sẽ tìm nghệ sĩ đó trên Pandora, Last.fm và Spotify. Dragon Go cũng có thể giúp bạn gọi taxi, tìm kiếm các nhà hàng chất lượng gần vị trí của bạn hay xem phim trực tuyến.


Google Search


Tính năng nhận diện giọng nói đóng một vai trò thiết yếu trong công cụ tìm kiếm trên di động của Google. Thay vì nhập thông tin từ bàn phím, Google Search cho phép người dùng sử dụng khẩu lệnh để tìm kiếm. Ứng dụng này còn hỗ trợ cảm ứng tiệm cận, bạn chỉ cần đưa điện thoại gần tai và nói để ra lệnh tìm kiếm. Google Search cũng có thể tìm kiếm giờ chiếu phim hay các nhà hàng địa phương cho bạn.


Vlingo


Vlingo là một ứng dụng đa tính năng cho phép bạn soạn email, tin nhắn, tweet hoặc cập nhật status Facebook, gọi điện thoại, tìm địa điểm hoặc tìm kiếm trên web… bằng giọng nói. Ứng dụng sẽ chuyển khẩu lệnh tới server của Vlingo và sau đó sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn. Để sử dụng Vlingo, hãy nói 1 trong 4 lệnh sau trước yêu cầu bạn muốn: Find (Tìm thông tin), Search (tìm kiếm), Social Update (Cập nhật mạng xã hội), Call (Gọi điện). Với phiên bản miễn phí bạn sẽ chỉ dùng được những tính năng tìm kiếm cơ bản. Khi cập nhật lên bản trả phí với 10 USD, bạn có thể gửi email và tin nhắn.


Voice Camera Pro


Khác với những ứng dụng kể trên, Voice Camera Pro được thiết kế để hoạt động với máy ảnh của iPhone. Thay vì phải mất thời gian thao tác trên man hình, với Voice Camera Pro bạn có thể ra lệnh mở máy ảnh, chụp , xem và chia sẻ ảnh bằng giọng nói. Ngoài ra bạn còn có thể ra lệnh chụp 4 kiểu ảnh liên tiếp. Trong môi trường nhiều tiếng ồn thì có lẽ bạn phải dùng micro rời để có thể sử dụng ứng dụng này tốt hơn. Voice Camera Pro có giá 2 USD trên App Store.


Voice Control


Đây là tính năng được tích hợp sẵn trong iPhone 4, 3GS và iPod touch thế hệ 3, 4. Bạn có thể sử dụng Voice Control để gọi điện, FaceTime và chơi nhạc. Voice Control có thể chơi nhạc theo tên nghệ sĩ, playlist, chuyển bài hoặc phát các bản nhạc tương tự như bài bạn đang nghe. Bạn chỉ cần giữ nút Home trong vài giây là có thể khởi động tính năng này.




Theo PCworld/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144426

No comments:

Post a Comment

Popular Posts