Monday, October 17, 2011

Tính năng Siri của iPhone 4S chỉ dùng được ở Mỹ?

Vừa được tung ra thị trường nhưng tính năng Siri – tính năng được trông đợi nhất của iPhone 4S đã nhận được phản hồi không tốt từ phía người dùng…


>> 5 ứng dụng thay thế Siri trên iPhone đời cũ

>> Hacker mang tính năng ‘độc’ của iPhone 4S sang iPhone 4

>> iOS 5 cho iPhone đời cũ – Tại sao không?

>> So sánh tốc độ iOS 5 với các phiên bản trước

>> iOS 5 với 200 tính năng mới sẵn sàng download


Tính năng Siri của iPhone 4S chỉ dùng được ở Mỹ? (Nguồn ảnh: digitaltrends)


Chính thức ra mắt hôm thứ Sáu vừa qua, iPhone 4S được cho là sẽ thu hút người dùng trên toàn thế giới và những tín đồ của Apple. Thiết kế bề ngoài không có nhiều thay đổi nhưng iPhone 4S lại có phần mềm tiện dụng hơn rất nhiều. Một trong số đó là tính năng Siri. Đây là một tính năng hỗ trợ cá nhân, điều khiển bằng giọng nói. Với tính năng này, người dùng có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình. Chẳng hạn khi người dùng đưa ra câu hỏi, tính năng này sẽ tìm ra câu trả lời, hoặc ra lệnh để Siri thực hiện.


Để thực hiện tốt “nhiệm vụ” của mình, Siri có mối liên quan mật thiết với các ứng dụng khác trong iPhone như Mail, Contacts, Messages, Maps, Safari và có thể lấy các dữ liệu hay tìm kiếm các cơ sở dữ liệu của các ứng dụng này bất cứ khi nào nó cần.


Tuy nhiên, tính năng được cho là người trợ lí đắc lực này lại chỉ có thể hoạt động tốt ở Mỹ chứ không phải toàn cầu như người dùng trông đợi. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, rất nhiều người dùng 4S ngoài lãnh thổ nwóc Mỹ đã phản hồi rằng họ liên tục gặp trục trặc với Siri khi sử dụng các tính năng tra cứu, tìm kiếm thông tin bản đồ/giao thông… Và đặc biệt, Siri luôn “gặp khó” trong việc nhận diện ngữ điệu.


Ngay lập tức, trung tâm giải đáp những thắc mắc liên quan đến Siri của Apple cũng đã đăng tải thông tin phản hồi. Trang thông tin này cho biết tính năng này hiện vẫn đang trong thời kì thử nghiệm và sẽ được sửa đổi và nâng cấp dần dần.




Theo VTV.VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144671

No comments:

Post a Comment

Popular Posts