Monday, October 17, 2011

Hướng dẫn photoshop: Dùng công cụ 3D để tại Phù Điêu

Chào mọi người! Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra hiệu ứng bức phù điêu tuyệt đẹp bằng cách sử dụng texture, một vài hình ảnh và một số công cụ tạo 3D trong photoshop. Nào chúng ta hãy bắt đầu.


>> Hướng dẫn photoshop: Tạo thiệp chúc mừng độc đáo

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo Người Tuyết và Bông Tuyết Lấp Lánh

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo Biểu Tượng Bánh Xe 4×4 Nhuốm Crom

>> Hướng dẫn photoshop: Sử Dụng Paths Tạo Typography “Cool”

>> Hướng dẫn photoshop: Lột Da Chú Hươu Cao Cổ


Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra


Tài liệu được sử dụng


Những hình ảnh chúng ta sử dụng:



Bước 1


Tạo một file mới với kích thước tùy theo bạn muốn, ở đây tôi sử dụng size 1024 x 968 px, 72dpi, RGB. Tô Background với bất kỳ màu tối nào (ở đây tôi dùng màu đen #000000). Và tạo một layer mới nằm ở trên và đặt tên là “Plane”, sau đó tô layer này với màu sáng hơn, như 50% màu xám.


Bước 2


Chọn layer “Plane” vào 3D > Plane. Điều này sẽ tạo ra một layer 3D với background màu xám như Diffuse texture.


Bước 3


Chọn layer “Plane” 3D và show bảng điều khiển công cụ 3D (Window > 3D). Chọn đối tượng Scene và thiết lập Global Ambient Color bên dưới là: #FFFFFF (White). Bạn có thể thay đổi Anti-Alias là Best để làm cho nó tốt hơn.


Bước 4


Double click vào Texture “Diffuse” trên bảng Layers. Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện để show ra các layer texture, sau đó mở “Wood Texture”, chọn nó, copy nó trên clipboard và paste nó vào file texture thành một layer mới. Save file texture và quay trở lại với file chính của bạn, bạn sẽ thấy texture được apply cho layer “Plane”.


Bước 5


Click vào button “Materials” trên bảng 3D, sau đó, kế bên box Bump Strength, click vào button nhỏ bên cạnh nó và chọn Texture mới. Làm cho kích thước của layer Texture mới sao cho phù hợp với kích thước file của bạn (1024 x 768 px) và nhấn OK để hoàn thành.


Bước 6


Double Click vào layer texture “Bump” mới được tạo ở bước trước đó và cũng giống như texture Diffuse, một cửa sổ mới được mở ra. Trên tài liệu mới paste hình ảnh “Lion Statue” vào một layer mới, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa hình ảnh ở đây chẳng hạn như loại bỏ các viền trắng nhưng nó là tùy ý vì nó có background màu trắng cũng như background của tài liệu. Cuối cùng chúng ta sử dụng bảng Hue/Saturation (Ctrl + U) và giảm Saturation xuống bằng -100 (bạn có thể sử dụng những kỹ thuật khác để làm cho nó 100% màu xám) và save nó.


Bước 7


Add thêm một số chi tiết bổ sung. Tôi sử dụng brush swirl (xoáy) để vẽ các chi tiết xung quanh texture Bump, hãy nhớ luôn luôn sử dụng màu xám để có được kết quả tốt nhất. Save tài liệu texture, đóng nó và quay trở lại tài liệu chính và bạn sẽ thấy texture bump được apply.


Bước 8


Sử dụng các công cụ 3D transformation tools, xoay layer một chút. Sau đó trên box Bump Strength, thay đổi giá trị từ 1-5 (điều này rất là quan trọng, nếu bạn muốn có được hiệu ứng tốt hơn nữa bạn có thể thử với số lớn hơn) và thiết lập cả hai Glossiness và Shininess là 0% để remove các phản chiếu không mong muốn.


Bước 9


Nếu bạn muốn thử một cái gì đó khác, thay đổi Texture Diffuse (Double click trên Texture Diffuse trong bảng layers ) và trên file texture, add một layer mới với texture khác, trong trường hợp này chúng ta dùng brush metal ( brush kim loại). Sau đó, save layer texture và bạn sẽ thấy hiệu ứng bức phù điêu được apply cho texture mới này. Bạn cũng có thể thay đổi Glossiness và Shininess các giá trị trên chất liệu để add thêm một số phản chiếu.


Kết luận


Thật sự đơn giản phải không các bạn? Bạn có thể thử với các hiệu ứng và textutre khác nhau.


TheoVnwordpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144759

No comments:

Post a Comment

Popular Posts