Sunday, October 16, 2011

Burnout Crash – Hung thần xa lộ

Series game Burnout cuối cùng cũng quay trở lại sau 3 năm vắng bóng. Các fan hâm mộ của dòng game này sẽ hoàn toàn được thỏa mãn khi phiên bản tiếp theo có tên là Burnout Crash sẽ tập trung vào khía cạnh phá hoại, điều làm series này khác xa so với những người tựa game cũng loại với chủ đề về xe cộ.


>> Fifa12 – Lại một thành công nữa cho ông lớn EA

>> Đại chiến sâu bọ trong Worms: Ultimate Mayhem

>> Blocks That Matter – Mario đóng hộp?

>> Rise of Nightmares – Những cơn ác mộng

>> BloodRayne: Betrayal – Ma nữ báo thù




Video giới thiệu game


Phiên bản Burnout này sẽ có sự thay đổi về góc nhìn, từ góc nhìn thứ 3 chuyển sang góc nhìn từ trên cao, nên người chơi sẽ bao quát được công việc phá hoại giao thông của mình một cách tốt hơn?!


Đúng như tên gọi của trò chơi, bạn sẽ phải phá hoại mọi thứ trên màn hình, gây ra những vụ tắc đường, tai nạn giao thông khủng khiếp để chiến thắng, nếu để 5 chiếc xe còn nguyên vẹn chạy thoát thì xem như bạn thua. Vậy là bạn đã nắm rõ nhiệm vụ của mình, rất đơn giản nhưng để làm được điều đó thì lại chẳng đơn giản chút nào.


Cái khó đầu tiên là bạn không được phép di chuyển chiếc xe của mình, vậy phải làm sao để có thể gây ra ách tắc giao thông khi mà không được phép lái xe tông vào xe khác? Đừng lo, bạn không được lái xe nhưng bạn được phép gây ra những vụ nổ nhỏ và chiếc xe của bạn sẽ bắn lên trời, khi đó người chơi sẽ được phép điều khiển hướng bay của chiếc xe.


Vấn đề tiếp theo cần quan tâm đó là nếu cứ đâm loạn xạ như vậy, nhỡ chiếc xe bị nổ thì sao? Yên tâm đi, trong game, chiếc xe của bạn là “thần sức mạnh”, không gì có thể làm trầy xước nó và chỉ cần 1 hit là những chiếc xe đang chạy băng băng sẽ bốc hỏa. Thêm vào đó, những chiếc xe đang di chuyển mà đâm phải những chiếc xe đang bốc cháy thì sẽ phải chịu chung số phận, đúng kiểu hiệu ứng domino.


Đến đây thì bạn lại đặt ra câu hỏi: nếu cứ chỉ đâm mãi như vậy thì có lẽ hơi nhàm chán? Đừng nghĩ nhiều, nhà sản xuất đã tính toán cả rồi. Trong game sẽ có vô số những màn chơi với địa hình khác nhau đi kèm với độ khó tăng dần. Càng về sau, những con đường được “quy hoạch” càng hoàn hảo và việc để gây ra ùn tắc là vô cùng khó.


Ngoài ra bạn còn được cung cấp 3 chế độ chơi là Road Trip, Rush Hour và Pile Up. Road Trip là chế độ chơi cơ bản của game, tại đây người chơi sẽ phải gây ra đủ số vụ tông xe theo yêu cầu.


Trong khi đó, Rush Hour là chế độ chơi theo thời gian, trong một khoảng thời gian nhất định bạn phải phá hủy càng nhiều thứ càng tốt. Và cuối cùng là Pile Up, chế độ thực hiện combo, bạn phải liên tục gây ra những vụ nổ trong vòng 5 lượt kế tiếp.


Ở mỗi màn chơi còn có những yêu cầu riêng được đưa ra để thử thách người chơi, cứ mỗi yêu cầu đạt được thì người chơi sẽ được tặng 1 sao và khi tích lũy đủ số sao cần thiết thì bạn sẽ mở khóa thêm một tính năng thú vị mới.


Gameplay của Burnout Crash nhìn chung được làm khá tốt, rất đúng với phong cách phá hoại của dòng game này. Tuy nhiên phần âm thanh dường như không được ổn cho lắm, đặc biệt là khâu lồng tiếng. Nhân vật lồng tiếng cứ liên tục la hét, gào rú điều này đôi khi làm người chơi cảm thấy bị phân tâm và khó có thể tập trung vào trò chơi.


Tóm lại, mặc dù vẫn còn tồn tại một vài lỗi nhỏ xong Burnout Crash đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi mang đến một phong cách phá hoại đường phố rất đã tay. Dĩ nhiên, những hành động trong game chỉ mang tính giải trí, nghiêm cấm thử nghiệm ngoài đời dưới mọi hình thức…
































Thông tin về game


Hãng phát triển


Criterian Games


Hãng phát hành


Electronic Arts


Thể loại


Driving


Hệ máy


PS3 – Xbox 360


Ngày phát hành


20/09/2011







Theo IGN/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144542

No comments:

Post a Comment

Popular Posts