Monday, October 17, 2011

Google Tiếp Tục Đóng Cửa Một Số Dịch Vụ Trong Đó Có Buzz, Code Search Và Google Labs



Trong lỗ lực cải tiến dịch vụ của mình, Google quyết định đóng cửa hoặc sát nhập một số dịch vụ cho là hoạt động không hiệu quả. Quyết định này sẽ giúp Google tập trung nguồn lực vào các sản phẩm thế mạnh khác.



Sau đây là những tin tức liên quan đến số phận các sản phẩm bị loại bỏ.


Code Search, 1 công cụ giúp chúng ta có thể dể dàng tìm thấy được, những đoạn mã nguồn được công khai trên mạng sẽ bị đóng của vào ngày 15/01/2012 cùng với Code Search API.


Google Buzz và Buzz API là dịch vụ tiếp theo được Google cho về hưu trong vài tuần tới sau khi không thành công như kỳ vọng kể từ lúc ra mắt vào hồi tháng 2/2010 vì không thể cạnh tranh được với Facebook và Twitter và cũng để tập trung vào con cưng Google+. Sau khi đóng của người dùng không thể viết post trên đó nữa nhưng vẫn có thể xem lại trong Google Profile hoặc tải dữ liệu về máy tính thông qua Google Takeout.


Google Labs: Hẳn người hâm mộ sẽ rất buồn khi mà gã khổng lồ này đã quyết định đóng cửa bộ phận Google Labs, nơi cung cấp các tính năng Google mới phát triển để đưa ra công chúng dùng thử. Nơi đây được coi là “phòng thí nghiệm” của hàng loạt ý tưởng độc đáo nhằm đa dạng hóa các dịch vụ. Việc đóng cửa phòng thí nghiệm này khiến rất nhiều người phải bất ngờ.


Jaiku, một tiểu blog giống với Twitter, được Google mua lại vào ngày 9/10/2007 cũng bị đóng của vào cùng thời điểm với Code Search. Google cũng hứa rằng họ sẽ cho mọi người download mọi dữ liệu từ Jaiku. Cùng đợt này còn có các tính năng xã hội của trang cá nhân iGoogle cũng sẽ dược gỡ bỏ khỏi trang chủ sau ngày đó.


Ngoài ra, trong thời gian tới Google sẽ thay thế trang web Boutiques.comLike.com bằng Google Product Search sau khi dịch vụ này được cải tiến đáng kể vào hồi cuối tháng 9 vừa qua.


Google blog




Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.net/2011/10/google-dong-cua-buzz-code-search-va-google-labs/

No comments:

Post a Comment

Popular Posts