Sunday, October 16, 2011

Điểm tin công nghệ: Dell chọn Windows 8 cho tablet, iPhone 4S sử dụng cảm biến Sony

Apple mời con trai của chủ tịch tập đoàn Samsung tham dự lễ viếng Steve Jobs, tính năng Tellme lên windows phone, Samsung ChatOn…


>> Điểm tin công nghệ: Apple tăng giá nhờ iPhone 4S, 16 tháng 10 là ngày Steve Jobs

>> Điểm tin công nghệ: Sony Ericsson lợi nhuận bằng 0, MacBook Pro chuẩn bị nâng cấp

>> Điểm tin công nghệ: Đã có thể Jailbreak iOS 5, BlackBerry OS 7 vẫn bán tốt

>> Điểm tin công nghệ: Trên tay LG Optimus LTE, ASUS Transformer 2 có ngày bán

>> Điểm tin công nghệ: Samsung Stratosphere ra mắt ngày 13/10, 24,4% PC dùng trình duyệt lỗi thời


iPhone 4S sử dụng cảm biến ảnh mới của Sony


iPhone 4S sử dụng cảm biến ảnh mới của Sony


Theo sự xác nhận của trang ChipWorks, một trang web chuyên về các linh kiện bên trong thiết bị điện tử, Apple đã sử dụng cảm biến ảnh mới của Sony cho chiếc điện thoại iPhone 4S của mình. Apple rất kín tiếng về một số nhà sản xuất chip khi mà trên bề mặt của cảm biến ảnh chỉ ghi số series mà thôi. Chính vì thế, nhân viên của ChipWorks phải dùng đến kính hiển vi hồng ngoại để khám phá bên trong con chip. Qua ảnh chụp, họ đã phát hiện ra chiếc đế trên lớp nền của cảm biến được sản xuất bởi Sony. Tuy nhiên, Apple thường sử dụng nhiều nhà sản xuất để gia công phần cứng nên nhiều khả năng một số iPhone 4S sẽ sử dụng cảm biến của hãng khác. Những nâng cấp trong máy ảnh của iPhone 4S như độ phân giải 8 megapixel, hệ thấu kính 5 thành phần, cảm biến CMOS back-illumited là một trong những tính năng nổi bật mà Apple nhắm tới khi ra mắt sản phẩm này.


Microsoft mang TellMe lên Windows Phone với tên gọi Speech


TellMe không phải là một dịch vụ mới được Microsoft phát triển mà nó đã có từ rất lâu rồi, từ thời những chiếc điện thoại Windows Mobile trước đây. Vừa qua thì hãng cũng cho biết, Tellme sẽ được tích hợp sẵn vào Windows Phone, và nó được gọi là Speech. Nếu bạn có một chiếc điện thoại WP đang chạy Mango thì rất có thể là cũng có Speech. Nói nôm na thì với Speech bạn có thể giao tiếp (trong 1 giới hạn nào đó) với điện thoại của mình. Bạn có thể ra lệnh cho máy tra cứu thông tin, gửi tin nhắn, chạy phần mềm, hay đơn giản là gọi điện thoại đến một số máy nào đó.


Speech, hay chúng ta thường gọi là Voice Control thực ra chỉ giới hạn ở một số câu lệnh cụ thể mà bạn có thể tham khảo trong danh sách dưới đây. Microsoft cho biết họ sẽ mở rộng tính năng trong những lần cập nhật kế tiếp. Ngoài Windows Phone thì Speech cũng sẽ được tích hợp lên Xbox




  • Thực hiện cuộc gọi đến 1 số nào đó

  • Gửi tin nhắn

  • Mở phần mềm trong máy

  • Tìm kiếm thông tin trên internet


Dell sẽ chọn Windows 8 thay vì Android cho các dòng tablet tương lai


Tại hội nghị Dell World 2011 vừa được tổ chức cách đây vài ngày, tập đoàn điện tử Dell đã cho thấy rõ ràng rằng họ đang đặt rất nhiều niềm tin vào hệ điều hành mới nhất của Microsoft là Windows 8. Thật vậy, theo người sáng lập và hiện là giám đốc điều hành công ty – Michael Dell, Windows 8 mới chính là nền tảng phù hợp giúp các dòng tablet của hãng trong tương lai đủ sức cạnh tranh với đối thủ nặng kí đến từ Apple là iPad, điều mà những thiết bị sử dụng Android hiện vẫn chưa thực sự làm được.


“Chúng tôi và Microsoft đều rất kì vọng vào Windows 8. Các bạn sẽ sớm nghe thêm nhiều thông tin về Windows 8 từ chúng tôi và chuẩn bị chứng kiến sự ra đời của hàng loạt sản phẩm mới.” Dell tuyên bố với đội ngũ phóng viên tại hội nghị. Khi được hỏi về hệ điều hành của Google, Dell thừa nhận “Android cũng có cơ hội” trong thị trường nhưng ông lại tỏ ý thất vọng vì nền tảng này “đã không phát triển được như mong đợi”. Trước đây, hãng này từng phải gánh chịu thất bại khi cố gắng tạo ra dấu ấn của mình trên thị trường máy tính bảng với dòng sản phẩm tablet Android Dell Streak, dù rằng theo như Steve Felice – trưởng nhóm phụ trách khách hàng gồm người tiêu dùng thông thường cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Dell, mục đích của Dell Streak chỉ là giúp hãng “tìm hiểu về phản ứng và thái độ của người dùng”.


Samsung ChatON đã có mặt cho người dùng Android


Samsung vừa chính thức cho giới thiệu nền tảng nhắn tin có tên là ChatON dành cho người dùng smartphone Android tương tự như dịch vụ BBM của RIM và iMessage của Apple. Hiện tại ChatON chỉ hỗ trợ nền tảng Android, Bada và các điện thoại tính năng của Samsung, tuy nhiên công ty cho biết sẽ sớm cung cấp phiên bản hỗ trợ cho BlackBerry và iOS. Dịch vụ nhằm thay thế cho dịch vụ nhắn tin SMS hoặc MMS.


Ngoài tính năng trò chuyện trên di động, ChatON còn có mục đích cung cấp cho khách hàng một dịch vụ dựa trên web để người dùng có thể trò chuyện từ máy tính của mình. Người dùng có thể thực hiện cuộc hội thoại 1:1, tham gia trong nhóm chat và các phương tiện chia sẻ khác, bao gồm hình ảnh, video, tin nhắn thoại và địa chỉ liên lạc.


Apple mời con trai chủ tịch Samsung dự lễ tưởng niệm Steve Jobs


Lee Jae-Yong, con trai chủ tịch Samsung.


Theo Reuter, Lee Jae-Yong đã đến tham dự lễ tưởng niệm để gửi lời chia buồn tới Apple và không biết liệu sẽ có sự thỏa thuận hợp tác gì giữa 2 ông lớn này trong chuyến đi vừa qua. Tuy nhiên, một nguồn tin cũng cho biết Lee Kun-hee có thể sẽ đàm phán với Tim Cook về các vấn đề “hợp tác song phương”.


Samsung vừa phải chịu hàng loạt các thất bại trước Apple trong cuộc chiến pháp lý tại Hà Lan, Úc và Mỹ. Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung đã bị cấm bán tại Úc trong khi tòa án Hà Lan bác đơn kiện tố Apple vi phạm bằng sáng chế 3G của hãng này. Tuy vẫn là địch thủ của nhau, 2 ông lớn cũng là khách hàng trên mặt trận khác. Apple vẫn là một trong những khách hàng lớn nhất của Samsung trên thị trường bộ xử lý dù Apple có thể sẽ tìm thêm các đối tác khác để tránh phụ thuộc.


Trước đó, Apple cũng đã mời những nhân vật “khủng” tại thung lũng Silicon đến dự lễ tưởng niệm Steve Jobs.


Giám đốc điều hành của Intel cho biết vẫn yêu thích PC


Paul Otellini – giám đốc điều hành của Intel lên tiếng bảo vệ ngành công nghiệp PC, đồng thời tin rằng Ultrabook cũng rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp.


Giám đốc điều hành Intel.


Paul Otellini cho biết Intel vẫn sẽ sản xuất PC. Ở một mức độ nào đó, PC được xem như một điều dĩ nhiên và lợi ích to lớn PC mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, ông cho rằng cuộc cách mạng PC đã diễn ra chậm lại trong vài năm gần đây.


Đầu năm nay, Intel công bố một thế hệ laptop mới có tên gọi Ultrabook có thiết kế mỏng và nhẹ và có thể có tính năng cảm ứng như tablet. Các model đầu tiên được tung ra trên thị trường đều có mức giá hơn 1000 USD đã gặp phải sự chỉ trích của giới phân tích. Trong một nỗ lực làm giảm chi phí sản xuất, Intel công bố hồi tháng 8 sẽ đầu tư 300 triệu để giúp các hãng cung thiết bị nhằm hạ giá thành sản phẩm.


RIM công bố 2 điện thoại mới


RIM vừa công bố 2 điện thoại BlackBerry mới gồm BlackBerry 9380 và 9790. Tuy nhiên, không như mọi lần, lần này RIM không công bố chi tiết cấu hình và ảnh sản phẩm.


Với số thông tin ít ỏi đó thì hiện chúng ta chỉ biết đến sự tồn tại của chúng mà thôi. Tất cả những gì RIM tiết lộ là 9380 sẽ có giao diện màn hình cảm ứng như Storm và có kích thước màn hình 3,2 inch độ phân giải 480 x 360 pixel. Máy có sẽ keypad full QWERTY. 2 máy tất nhiên sẽ chạy hệ điều hành BlackBerry OS 7.


Tin tức trên được RIM công bố trên blog và sẽ có một công bố chính thức trong thời gian tới.


Theo Tinh Tế/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144582

No comments:

Post a Comment

Popular Posts