Sunday, October 16, 2011

iPhone 4S làm lợi “đôi đường” cho Google

Sự thành công của iPhone 4S và các dòng smartphone khác đã mang lại lợi nhuận lớn cho cả lĩnh vực quảng cáo của Google.


>> “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google có quý III bội thu

>> Ứng dụng di động sẽ đạt 98 tỷ lượt tải vào năm 2015

>> Ứng dụng di động cũng có “giờ vàng”

>> Phía sau sự miễn phí của Google

>> Điều tra vụ Google độc quyền: Luận cứ mong manh?


“Ông lớn” trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet đang “mỉm cười” khi ngày càng nhiều người chọn điện thoại thông minh nhờ vào năng lực quảng cáo của công ty này, và lợi nhuận Google thu được sẽ ngày càng tăng theo độ “nóng” của iPhone 4S.


Theo báo cáo mới nhất vào tuần trước, doanh thu của công ty tăng 33% so với một năm trước đây và doanh thu từ điện thoại di động đạt 2,5 tỷ USD.


“Chúng tôi cho rằng điện thoại di động gần như là nguyên nhân chính gây đột biến” – chuyên gia phân tích Herman Leung của Tập đoàn tài chính Susquehanna phát biểu trong một lưu ý với các nhà đầu tư hôm thứ Sáu. “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, vào năm 2012, doanh thu từ điện thoại di động có thể sẽ lớn hơn so với doanh thu quảng cáo.”


Mạng quảng cáo trên điện thoại di động của Ấn Độ InMobi đã cung cấp 112,5 tỷ mẫu quảng cáo trên toàn cầu trong quý II, tăng 22% so với quý trước. Công ty báo cáo rằng sự tăng trưởng của điện thoại thông minh là động lực chính, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của quảng cáo qua điện thoại. Công ty này cũng dự báo Android sẽ là loại điện thoại được đánh giá hàng đầu thế giới vào cuối năm nay.


Theo Business Insider (một website chuyên về kinh doanh và giải trí của Mỹ), Google là ví dụ điển hình cho chuyện điện thoại di động sẽ làm được những gì cho các công ty và cả thị trường quảng cáo.


Công ty chuyên nghiên cứu về Internet trên điện thoại di động In-Stat đã dự đoán rằng việc tải ứng dụng cho di động sẽ đạt đến con số 48 tỷ lượt vào năm 2015, có nghĩa là số lượng ứng dụng quảng cáo cũng sẽ phát triển theo cấp số nhân – một lợi ích cho Google.


Như vậy, rõ ràng là Google đã biết rằng khoản đầu tư 750 triệu USD cho việc mua công ty quảng cáo trên điện thoại di động AdMob là không hề vô ích, đặc biệt là khi mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.





Theo VnMedia

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144490

No comments:

Post a Comment

Popular Posts