Saturday, September 10, 2011

Google sẽ đưa hơn 2.000 website doanh nghiệp vào danh sách đen?

Nova Ads (đối tác chính thức của Google tại Việt Nam) vừa cho biết, hiện hơn 2.000 website doanh nghiệp (DN) có nguy cơ bị đưa vào danh sách đen (blacklist) của công cụ tìm kiếm Google vì sử dụng quảng cáo bằng voucher (phiếu khuyến mãi) lậu.


>> Khóc dở mếu dở vì quảng cáo “lậu” trên Google

>> Google mất 500 triệu USD vì quảng cáo dược phẩm

>> 20 từ khóa đắt giá nhất trên Google

>> Mẹo “moi tiền” quảng cáo của AdWords


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa – Nguồn: Internet


Theo khảo sát mới nhất của Nova Ads, hiện có khoảng 100 đơn vị (bao gồm cả các cá nhân lẫn công ty) đã sử dụng voucher lậu để cung cấp quảng cáo Google cho khách hàng. Mỗi đơn vị này trung bình đang chạy quảng cáo cho 20 DN.


Website DN đang chạy quảng cáo bằng voucher lậu có thể bị đưa vào blacklist của Google, nghĩa là các website đó sẽ không thể hiển thị quảng cáo cũng như không thể tìm thấy trên Google, và điều này có thể sẽ gây tổn thất hàng trăm tỷ đồng cho DN.


Hiện tại thị trường Việt Nam, các voucher lậu đang được bán với giá chỉ bằng 1/5, thậm chí là 1/7 giá trị thực của tài khoản quảng cáo trên Google, và việc này là trái quy định, sẽ bị nhà cung cấp phạt nặng, tuy nhiên do việc thu lợi khá lớn nên nhiều công ty đã ra đời chỉ để kinh doanh bằng việc sử dụng voucher lậu.


“Hiện chưa có bất kỳ quy định nào về việc xử lý các đơn vị cung cấp quảng cáo “lậu” nên dễ dẫn đến thiệt hại nặng nề cho DN, vì thế cách tốt nhất là DN nên tự bảo vệ mình bằng cách tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp dịch vụ” – ông Nguyễn Minh Quý – Tổng giám đốc Nova Ads chia sẻ.




Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133233

No comments:

Post a Comment

Popular Posts