Monday, September 12, 2011

Hướng dẫn photoshop: Tạo Poster Vintage Vui Nhộn theo Phong Cách 70′s

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để tạo được Vinatge Funky 70′s Poster chỉ trong trong photoshop. Chúng ta sẽ kết hợp blend modes, brushes and một font chữ disco để có được hiệu quả như mong muốn.


>> Hướng dẫn photoshop: 5 Thủ Thuật Tạo Texture Nhanh Chóng

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

>> Hướng dẫn photoshop: Tạo ánh sáng đèn chiếu

>> Hướng dẫn photoshop: Làm sáng ảnh với vài bước đơn giản


Bước 1:


Tạo một file mới trong photoshop với kích thước là 750 x 1000px 72dpi. Đặt foreground màu #1c3b00 và tô cho layer “Background” bằng cách nhấn phím Alt + Backspace.


Bạn hãy kéo một vài dòng guide. Vào View -> New Guide -> and add Vertical Guides là 10px và 740px; và Horizontal Guides là 10px và 990px.


Tiếp theo chúng ta sử dụng công cụ Rectangular Marquee Tool (M), tạo một layer mới và tô màu #ff5117 vào. Đặt tên layer này là “orange background”.


Bước 2:


Tạo một file mới có kích thước là (50X50px) và tạo layer mới với tên “circle”. Sau đó tạo một vòng tròn màu đen như hình dưới đây. Ẩn layer background ban đầu, vào Edit -> Define Pattern và định pattern name là “circle – 50×50″.


Sau đó trở về file ban đầu của bạn và layer “orange background”. Vào blending options (tùy chọn pha trộn) và chọn pattern overlay, áp dụng “circle – 50×50″, sau đó điều chỉnh opacity xuống 8%.


Bước 3:


Sử dụng hình ảnh mặt trời – sunburst (chọn từ sunburst20) từ Free Sunbursts Set, được tạo bởi Tom of PSDFAN, và paste vào layer mới trên layer “orange background”. Tiếp theo chúng ta vào Image -> Adjustments -> Hue/Saturation và điều chỉnh các giá trị như hình sau:


Thay đổi kích thước và đặt vào vị trí như hình dưới đây. Hạ thấp Opacity xuống 20%, đặt tên layer này là “sunburst”.


Bước 4:


Ẩn tất cả các layer, chọn công cụ Ellipse Tool (U), và tạo ra một hình tròn. Tô hình tròn màu đen, sau đó vào Layer -> Layer Style -> Blending Options. Thay đổi Fill Opacity xuống 50%. Sau đó chọn Stroke với kích thước là 8px.


Chọn hình elip, vào Edit -> Define Brush Preset và đặt tên cho brush mới.


Bước 5:


Ẩn layer ellipse và thôi không ẩn layer “background” và layer “orange background”. Tạo một layer mới ở trên layer “orange background”, thiết lập màu của foreground là màu trắng (#ffffff). Chọn công cụ Brush Tool (B) và chọn brush mà chúng ta đã tạo ở bước trước. Vào Window -> Brushes (F5) và thiết lập các cài đặt sau.


Bây giờ, chúng ta chỉ cần vẽ một vài hình ellipse từ brush. Đối với layer đầu tiên này, chúng ta sử dụng kích thước lớn hơn, cụ thể là 400px.


Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur và thiết lập Radius là 20px.


Hạ Opacity xuống 70% và đặt tên layer là “big cirlces”.


Tạo một layer mới và vẽ một số brush với kích thước nhỏ hơn. Sau đó vào Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur và thiết lập Radius là 5px.


Bây giờ, group 3 layer lại với nhau (“big cirlces”, “medium circles” và “small circles”) vào group “Circles” và thay đổi chế độ hòa trộn Blend Mode là Dodge. Giờ thì chúng ta đã có như hình dưới đây:


Bước 6:


Download hình một phụ nữ beautiful sexy ở đây copy và paste nó trên nhóm group “Circles”. Thay đổi kích thước một chút và đặt nó như hình sau. Layer này sẽ có tên là “girl”.


Vào Filter -> Sharpen -> Unsharp Mask và điều chỉnh:


Sau đó tạo fill mới hoặc điều chỉnh layer dưới cùng ở cửa sổ các layer.


Và chọn Levels. Sử dụng các cài đặt sau:


Lặp lại quá trình trên, nhưng lần này chọn Photo Filter.


Ngay bây giờ chúng ta sẽ xem lại:


Bước 7:


Chúng ta chuyển sang, tạo vùng chọn cho hình cô gái bằng cách nhấn ctrl+click vào hình cô gái này.


Vào Select -> Modify -> Expand chỉnh Expand là 8px. Tạo một layer mới bên dưới layer “girl” và tô cho layer này bất kỳ màu nào. Đừng clear tất cả vùng chọn.


Bây giờ chúng ta vào Select -> Modify -> Contract và chỉnh Contract bằng 2px. Và nhấn Backspace trên bàn phím để xóa. Clear vùng chọn bằng cách nhấn ctrl + D trên bàn phím.


Áp dụng Layer Style sau đây:


Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur và cài đặt Radius là 2px.


Tên của layer này là “glow”.


Bước 8:


Chọn layer “girl”, cùng với “Levels” và “Photo Filter” sau đó duplicate chúng.


Chọn layer đã duplicate, tắt Levels layer copy và Merge các layer. Tên của layer này là “girl copy”.


Sử dụng công cụ Transform Tool bằn cách nhấn phím Ctrl + T và chỉnh kích thước của layer “girl copy” nhỏ hơn.


Di chuyển layer “girl copy” xuống dưới layer “glow”, thiết lập Gaussian Blur với radius bằng 1px và chỉnh Opacity xuống 50%.


Lặp lại các bước trên một vài lần, nhưng mỗi lần layer các cô gái có kích thước nhỏ hơn một chút.


Bước 9:


Download font “Fortuna Dot” tại đây , chọn Horizontal Type Tool (T), và font chữ “Fortuna Dot” với font-size là 85px, màu chữ là màu trắng (#ffffff).


Rasterize text layer.


Chọn công cụ Polygonal Lasso Tool (L) và tạo một vùng chọn như hình dưới.


Vào Layer -> New -> Layer Via Cut (Shift + Command + J). Đặt tên cho layer này là “R”.


Di chuyển layer text này xuống layer “girl”. Và được kết quả như hình sau:


Phóng to (Zoom in), chọn layer text và tạo vùng chọn bằng công cụ Polygonal Lasso Tool (L). Nhấn phím Backspace để delete lựa chọn. Clear lựa chọn (Ctrl + D).


Tiếp theo, chúng ta phóng to một lần nữa, nhưng lần này với từ “murder”, tạo vùng chọn bằng công cụ Polygonal Lasso Tool (L) và nhấn phím Backspace để delete. Clear lựa chọn (Ctrl+D).


Bước 10:


Hãy add thêm một vài chi tiết.


Tạo một layer mới trên layer “R”, sau đó tạo vùng chọn bằng cách nhấn phím Ctrl + Click vào layer “R”. Dùng công cụ Brush Tool (B), chọn brush Soft Round 27px, với màu cho foreground là #150303. Giờ thì chúng ta bắt đầu vẽ layer mới tạo ra nhưng chỉ ở phía bên trái gần với cách cạnh. Bằng cách đó chúng ta tạo được shadow phù hợp trên ký tự “R”.


Clear lựa chọn (Ctrl +D).


Bước tiếp theo, chúng ta zoom in “murder”, và làm như các bước trên để tạo ra shadow phù hợp cho ký tự “R”.


Hãy nhìn vào hình ảnh cuối cùng.


Để làm cho nó cũ hơn, chúng ta add thêm một vài scratches (vết trầy xước). Download Heavy Scratch brushes, sử dụng công cụ brush tool (B) và load Heavy Scratch brushes, chọn bursh Scratch Heavy, thiết lập đường kính (diameter) tối đa là 1050px, với màu foreground là màu trắng (#ffffff), tạo một layer mới trên các layer khác và vẽ bằng công cụ brush. Tên của layer này là “scratch”. Sau đó chỉnh Opacity bằng 70%.


Đó là tất cả những gì chúng ta làm. Hy vọng mọi người thích hướng dẫn này.





Theo Vnwordpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133728

No comments:

Post a Comment

Popular Posts