Monday, September 12, 2011

Điểm tin công nghệ: Rò rỉ Blackberry 9790, Nokia N9 cho đặt hàng tại Úc

Những hình ảnh rò rỉ được cho là chiếc điện thoại Blackberry 9790 sẽ mở đầu phần điểm tin công nghệ ngày hôm nay…


>> Điểm tin công nghệ: Ivy Bridge hỗ trợ DX 11, HTC Titan và Radar cho đặt hàng

>> Điểm tin công nghệ: Rò rỉ Omnia 7 bản Windows Phone, TouchPad lên kệ tại Anh

>> Điểm tin công nghệ: Nexus Prime đã có giá bán, Intel tính khai tử socket LGA 1156

>> Điểm tin công nghệ: Rò rỉ Nexus Prime từ Samsung, Nikon D3100 thêm màu đỏ


Rò rỉ Blackberry 9790: một 97xx với những cái mới


BGR vừa đăng tải những hình ảnh về chiếc BlackBerry mà họ gọi là 9790, phiên bản nâng cấp tiếp theo của mẫu BlackBerry rất thành công 9700 và 9780. Theo như hình ảnh chúng ta thấy dưới đây thì đó là một chiếc BlackBerry nhỏ giống như 97xx nhưng có phần dưới màn hình giống 9900 và phần sau gần giống như chiếc 9860 cảm ứng. Thông tin về cấu hình của máy chúng ta có cpu 1.2Ghz, bộ nhớ trong 8GB, GPS, NFC, Camera 5.0Mp… BGR cũng dự đoán là 9790 này sẽ được tung ra vào cuối năm nay và cũng có thể là tháng sau. Vậy là coi như tất cả các dòng máy BlackBerry đều đã có phiên bản mới với cấu hình tốt hơn, os mới hơn.


Samsung phản công, kiện Apple lên tòa án Pháp


Apple gần đây đã giành được một số thắng lợi nhất định trong cuộc chiến pháp lý trước Samsung, nhưng không vì thế mà đối thủ Hàn Quốc chấp nhận thua cuộc. Trong ngày hôm nay (giờ Việt Nam), Samsung tiết lộ đã nộp một đơn khiếu nại Apple về bản quyền lên tòa án Pháp. Đơn kiện này thật ra đã được nộp lên tòa án quận ở Pháp từ tháng 7, và phiên xét xử đầu tiên dự kiến sẽ được mở trong tháng 12 tới. Samsung không nói rõ lý do tiết lộ thông tin trên, nhưng dựa vào những diễn biến mới nhất như việc Galaxy Tab 7.7 bị rút khỏi triển lãm IFA 2011 ngay sau khi ra mắt, hay tòa án Đức vẫn duy trì lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1, chúng ta có thể suy đoán rằng hãng điện tử Hàn Quốc không muốn để yên cho Apple lấn lướt mãi. Đơn khiếu nại của Samsung tập trung vào các bản quyền về công nghệ chứ không liên quan đến thiết kế của sản phẩm, bao gồm ba bản quyền liên quan đến công nghệ UMTS 3G của Samsung. Những thiết bị được đưa vào tầm ngắm lần này là iPhone 3G/3GS, iPhone 4 và iPad 3G đời đầu.


Rò rỉ Lộ trình của nVIDIA, có thêm 2 chip Tegra mới


Trước đây chúng ta từng biết nVIDIA sẽ giới thiệu Tegra 3 – chip di động 4 nhân tên mã Kal-El trong năm 2011, Tegra 4 – tên mã Wayne trong năm 2012, thì mới đây, một bảng lộ trình bị rò rỉ cho thấy nVIDIA còn dự định tung ra 2 chip Tegra mới mang tên Kal-El+ và Grey.


Theo lộ trình này, chip Kal-El (Tegra 3) sẽ được giới thiệu trong quí 4 2011 và một chip mới mang tên Kal-El+ sẽ được nVI giới thiệu vào giữa năm sau, 2012. Sau đó, trong đầu 2013 thì hãng này tiếp tục tung ra Tegra 4 – chip Wayne và Grey, theo hình vẽ trong bản lộ trình thì chip Grey được chú thích với dòng chữ Tegra+Icera. Các chip di động này hỗ trợ 4 hệ điều hành gồm Android, Linux, Windows và Windows Phone. Hiện chưa rõ Kal-El+ và Grey sẽ có những điểm mới gì, nhưng dòng chữ Tegra+Icera cho thấy Grey sẽ là nền tảng được nVIDIA áp dụng công nghệ mới từ khi mua lại Icera hồi tháng 5 vừa qua, nhiều khả năng là Grey sẽ được tích hợp luôn chip 3G/4G bên trong.


Plastic Logic ra mắt sách giáo khoa điện tử tại Nga


Plastic Logic Inc. vừa tiết lộ 1 mẫu sách giáo khoa điện tử (electronic textbook) mới tại Moscow, Nga. Mang tên Plastic Logic 100, chiếc electronic textbook này được thiết kế đặc biệt cho sinh viên và giáo viên, có màn hình cảm ứng điện dung PlasticPaper chống vỡ kích thước 10.7 inch.


Plastic Logic 100 có kích thước 216 x 280 x 7.65mm, nặng 475 gram; màn hình PlasticPaper của máy có độ phân giải 1280 x 960. Electronic textbook này có bộ xử lý xung 800MHz, bộ nhớ flash dung lượng 4GB và cổng giao tiếp micro USB.


Plastic Logic 100 đi kèm với pin có thời lượng sử dụng khoảng 1 tuần mỗi lần sạc, chạy hệ điều hành Windows CE (Embedded Compact), có giá bán 12,000 RUB (khoảng 396 USD). Được biết, nhà sản xuất Plastic Logic đã liên kết với các trường học ở Nga cùng thử nghiệm chương trình sách giáo khoa điện tử và nhận được phản hồi tích cực.


Đã có thể đặt hàng trước Nokia N9 tại Úc, giá từ 829USD


Chúng ta đã biết Nokia N9 sẽ được bán ra trong tháng này và thông tin mới nhất cho thấy một nhà bán lẻ tại Úc có tên Harvey Norman đã bắt đầu nhận đặt hàng trước smartphone đầu tiên chạy MeeGo của Nokia. Nhà bán lẻ này cho phép người mua đặt hàng hai phiên bản về dung lượng bộ nhớ của N9 gồm 16GB và 64GB với giá lần lượt là 829USD và 979USD. Không những thế, với những ai đặt hàng N9 trước ngày 12 tháng 9 còn được tặng một tai nghe Bluetooth BH-505. Tiếc là nhà bán lẻ này chưa cung cấp thời điểm giao hàng dành cho những ai đã đặt hàng trước. Những tin đồn gần đây thì tiết lộ 15 tháng 9 sẽ là thời điểm mà Nokia chính thức bán ra N9.


Sony bắt đầu bán ra PS3 màu trắng tại châu Âu và Úc


Hơn một năm sau khi bán ra PS3 màu trắng tại Nhật Bản, Sony sắp tới cũng sẽ mang phiên bản màu trắng của chiếc máy chơi game console này tới với người dùng các quốc gia châu Âu và nước Úc. PS3 màu trắng dành cho hai thị trường này sẽ có ổ cứng với dung lượng 320GB và hai tay cầm DualShock màu trắng, khác với Nhật Bản chỉ có một tay cầm đi kèm. Hiện tại một số nhà bán lẻ như GameStop tại Đức hay EBGames tại Úc cũng đã bắt đầu nhận đặt hàng trước PS3 màu trắng với giá lần lượt là 415USD và 472USD. Đáng tiếc Sony chưa đưa ra lịch trình cụ thể cho thị trường Mỹ. Chi tiết đặt hàng xem thêm tại đâyđây.


Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133916

No comments:

Post a Comment

Popular Posts