Tuesday, September 13, 2011

‘Đơn xin việc thời YouTube’ lan truyền trên mạng

Nếu muốn có cơ hội làm việc tại những công ty nổi tiếng và thời thượng như Google hay Facebook, các ứng viên có thể tham khảo video Google Please Hire Me (Hãy tuyển tôi) của Matthew Epstein.


>> Apple là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

>> Mạng xã hội – “con dao hai lưỡi” khi xin việc

>> Xu hướng chuyển từ viết blog sang làm clip

>> Viral marketing và những ý tưởng phát tán clip bậc thầy


Theo trang ABC News, Epstein, 24 tuổi và sống ở Florida (Mỹ), từng đăng tin tìm việc trên mạng xã hội LinkedIn nhưng không có kết quả. Phát ngán với hành trình xin việc và chờ đợi, anh này quyết định phải thực hiện điều gì đó ấn tượng.


Nhằm thu hút sự chú ý của Google, nơi có môi trường làm việc thuộc diện hấp dẫn nhất thế giới, Epstein lập trang web GooglePleaseHire.Me và quay một clip trong đó anh đeo ria mép giả, tự giới thiệu về bản thân và khẳng định muốn gia nhập đội ngũ marketing của họ. Trang web đã thu hút 720.000 lượt truy cập còn video đạt 450.000 lượt xem, tạo hiệu ứng lan truyền trên Internet. Epstein cũng nhận được tới 80 lời mời phỏng vấn tại các công ty khác nhau.


Blog công nghệ TechCrunch khẳng định Google đã chú ý đến “đơn xin việc” của Epstein và đã liên hệ với anh nhưng nói rằng anh vẫn phải trải qua quá trình tuyển dụng theo chuẩn mực của hãng tìm kiếm.


Năm 2009, cộng đồng mạng Việt Nam cũng tỏ ra thích thú và lạ lẫm trước bản sơ yếu lý lịch “hoành tráng” của một cô gái có biệt danh Keng.




Đơn xin việc thời YouTube




Theo VnExpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/134054

No comments:

Post a Comment

Popular Posts