Tuesday, September 13, 2011

Onkyo kinh doanh nội dung 1bit/2,8Mhz

Một album nhạc 1bit/2,8Mhz có giá không rẻ bởi sự kỳ công trong quá trình thu âm của nhà sản xuất.


>> Onkyo ra hai receiver đầu bảng

>> Đầu Blu-ray giá hấp dẫn của Onkyo

>> Onkyo giới thiệu receiver chuẩn DTS Neo:X đầu tiên

>> Onkyo X-U1 – Hệ thống âm thanh với dock cho iOS


Trang web kinh doanh nhạc số của Onkyo. Ảnh: 21hifi.


Trang web kinh doanh nhạc số của Onkyo vừa cho đăng tải hai album mang tên Amazon Forest Morning và Amazon Forest Evening với độ phân giải lên đến 1bit/2,8MHz, đưa nhà sản xuất Nhật Bản thành một trong số ít có khả năng cung cấp trực tuyến nội dung DSD chất lượng cao.


Như tên gọi, hai album mới được thu âm trực tiếp tại rừng Amazon với hệ thống hiện đại được Onkyo đầu tư thiết kế. Theo đó, người nghe sẽ được thư giãn bởi âm thanh nguyên bản của thiên nhiên với tiếng gió, tiếng suối và các loài động thực vật khác nhau.


Định dạng 1bit/2,8MHz, hay còn gọi là DSD, chỉ sử dụng 1 bit cho độ sâu của phép biến đổi analog sang số nhưng dùng đến 2,8MHz cho sampling rate, hơn hẳn các chuẩn âm thanh số chất lượng cao hiện tại như 96kHz hay 192kHz. Bởi vậy, nguyên nhân chính của việc có không nhiều nhà phát hành cung cấp nội dung DSD là chi phí thu âm cao, hơn nữa, nhu cầu của người nghe không lớn vì không phải ai cũng có đủ điều kiện thiết bị để thưởng thức.


Ngoài chuẩn DSD, Onkyo cũng cung cấp các định dạng quen thuộc như WAV(24bit/192kHz) và WAV (24bit/96kHz). Một file âm thanh chuẩn 1bit/2,8MHz dung lượng khoảng 2GB cho 108 phút có giá 78 USD, các phiên bản còn lại giá rẻ hơn một nửa.




Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/134011

No comments:

Post a Comment

Popular Posts