Monday, September 12, 2011

Google Docs Cho Phép Comment Trên Các Tài Liệu Chia Sẻ

Cách đây một vài tháng, Google có giới thiệu tính năng thảo luận và nhận xét nhằm cải thiện hơn khả năng tương tác giữa các cộng tác viên làm việc trên các tài liệu trên Google Docs.

Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một tài liệu để lấy ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp mà không cho phép họ chỉnh sửa tài liệu bằng cách mời họ làm cộng tác viên thì quả thật không khả thi chút nào. Để giải quyết vấn đề đó, Google Docs vừa thêm một tùy chọn chia sẻ mới chỉ cho phép người được chia sẻ đọc và nhận xét về tài liệu mà không được quyền chỉnh sửa nội dung tài liệu đó.



Từ nay, mỗi khi bạn bấm nút Share sẽ có thêm một tùy chọn nữa ở bên cạnh danh sách người được chia sẻ. Bạn chỉ việc bấm nút xổ và chọn Can comment.



Bạn cũng có thể giới hạn hay tự do lấy ý kiến từ nhiều người thông qua lựa chọn chia sẻ Riêng tư hay công khai thông qua liên kết Change ở mục ” Who has access”.



Hi vọng, tính năng mới này sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn chia sẻ phù hợp hơn trong công việc mà không lo lắng đến tính nguyên gốc của tài liệu mà mình công bố ra.

Để thử nghiệm, bạn có thể truy cập vào đây rồi để lại một vào lời nhận xét nhé.


Google Docs blog




Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.net/2011/09/google-docs-cho-phep-comment/

No comments:

Post a Comment

Popular Posts