Monday, September 12, 2011

Apple dự định mở cửa hiệu đầu tiên ở Hong Kong

Phát ngôn viên của Apple vừa cho biết, hãng có kế hoạch mở cửa hiệu đầu tiên tại đặc khu hành chính Hong Kong và một cửa hàng khác tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vào cuối năm nay, giữa lúc tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới của Mỹ này đang tăng cường thâm nhập thị trường Trung Quốc đang bùng nổ.


>> Apple ‘khốn khổ’ vì nạn hàng nhái tại Trung Quốc

>> Apple sắp ra loạt MacBook Air mới ở Trung Quốc

>> Apple vượt qua Lenovo trên “sân nhà” Trung Quốc

>> Người dân Hong Kong thích dùng máy tính bảng


Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)


Với 4 cửa hiệu đã được khai trương và đang hoạt động tại Trung Quốc đại lục, Apple dự kiến sẽ hoàn tất kế hoạch mở hai cửa hiệu nói trên vào cuối năm 2011. Tuy nhiên, đại diện của Apple không tiết lộ thời điểm cụ thể.


Các sản phẩm của Apple hiện rất sẵn tại thị trường Hong Kong thông qua các nhà buôn hoặc được chào bán trực tuyến. Không ít số khách hàng hâm mộ sản phẩm Apple tại Trung Quốc, thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới với 485 triệu khách hàng, đã phải xếp hàng vài ngày để chạm được tay vào những sản phẩm mới nhất của Apple.


Sự “ưa chuộng đến si mê” này đã dẫn đến tình trạng làm nhái tràn lan các sản phẩm điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad của Apple. Hồi tháng 6/2011, một blogger người Mỹ đã phát hiện ra các cửa hiệu Apple nhái tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc.


Apple cho hay tổng doanh số của hãng trong quý II/2011 tại Trung Quốc (bao gồm cả vùng lãnh thổ Đài Loan và Hong Kong) đã đạt 3,8 tỷ USD, tăng 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Mới đây, Apple đã chính thức chiếm ngôi của Nokia (Phần Lan) trở thành tập đoàn sản xuất điện thoại di động thông minh lớn nhất thế giới, trong bối cảnh thị trường điện thoại di động toàn cầu đã tăng trưởng hơn 11,3% trong quý II/2011.


Theo số liệu của hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, sau khi trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới xét về doanh thu và lợi nhuận, Apple đã trở thành nhà sản xuất dòng điện thoại này lớn nhất thế giới, chiếm 18,5% thị phần.


Trong quý II/2011, Apple đã bán được 20,3 triệu chiếc iPhone, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng điện thoại bán ra của Samsung (Hàn Quốc) là 19,2 triệu chiếc, tăng 502% và chiếm 17,5% thị phần điện thoại di động thông minh thế giới. Hãng Nokia chỉ chiếm 15,2% thị phần.


Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ trang công nghệ CNET, một nhân viên của Apple đã bỏ quên một chiếc iPhone mẫu tại một quán bar, và nhiều người tin rằng đó chính là sản phẩm mẫu của iPhone 5. Chiếc iPhone mẫu này đã bị một nhân viên của Apple bỏ quên từ hồi tháng 7/2011 tại quán bar Cava22 ở thành phố San Francisco (Mỹ).





Theo VietnamPlus

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133664

No comments:

Post a Comment

Popular Posts