Monday, September 12, 2011

Chậm ra máy mirrorless, Canon, Nikon mất thị phần

Thị phần của Canon và Nikon đã bị sụt giảm tới 35% ở thị trường Nhật Bản trong khi Sony với sự thành công của dòng NEX đã tăng gấp đôi.


>> Thông số kỹ thuật máy mirrorless của Nikon xuất hiện

>> Máy ảnh mirrorless của Nikon có thể mang hệ số crop 2,7x

>> Bằng sáng chế của Canon về máy ảnh mirrorless

>> Ngắm máy ảnh mirrorless của Olympus


Theo báo cáo mới nhất từ Blooberg, hai nhà sản xuất máy ảnh cao cấp hàng đầu là Canon và Nikon có thể đã bỏ lỡ bước thay đổi lớn của ngành công nghiệp hình ảnh này. Sự xuất hiện của máy ảnh ống kính rời không gương lật được nhiều chuyên gia đánh giá có tầm quan trọng không kém bước chuyển từ máy phim lên máy số hơn một thập kỷ trước.


Sự thành công của dòng máy NEX đã giúp Sony

tăng thị phần rất nhanh tại thị trường Nhật Bản.


Trong khi Sony, Samsung, Panasonic hay Olympus đã ra các model mirrorless hơn hai năm nay thì Canon và Nikon vẫn đang “im hơi lặng tiếng”. Kết quả của sự chậm trễ này là thị phần tại thị trường Nhật Bản của cả hai hãng gộp lại đã bị giảm tới 35 % trong khi Sony lại tăng gấp đôi.


“Máy ảnh ống kính rời không gương lật thực sự là một mối đe dọa lớn”, David Rubenstein một nhà nghiên cứu của MF Global FXA Securities tại Tokyo phát biểu. “Nếu tình hình tương tự lan sang châu Âu thì đây thực sự là một mối đe dọa lớn cho Nikon và Canon”.


Mẫu máy ảnh mirrorless của Nikon đã xuất diện khá nhiều

thông tin trong khi Canon vẫn chưa có dấu hiệu cho thây sắp ra mắt.


Canon và Nikon bắt đầu sản xuất máy ảnh SLR vào cuối năm 1950 đã bắt đầu đánh mất thị phần của mình tại Nhật Bản, quốc gia sản xuất máy ảnh SLR lớn nhất thế giới. Máy ảnh không gương lật hiện chiếm tới 40,5% thị phần các mẫu máy ảnh ống kính rời trong nước. Số liệu này được thống kê trong tháng 7 vừa qua trong khi đầu năm 2009, con số này chỉ là 5%.


Trên toàn cầu, doanh số bán hàng của máy ảnh không gươnglật cũng tăng gấp 5 lần lên đến 2,1 triệu chiếc trong năm 2011 và mức chia sẻ thị trường máy ống kính rời có thể lên đến 23% trong cả năm 2011 so với con số 16% ước tính của Macquarie Group tháng trước.


So với máy ảnh DSLR truyền thống, máy ảnh mirroless lược bỏ gương lật phản xạ (phục vụ cho kính ngắm quang học) để có kích thước nhỏ gọn hơn. Tuy chất lượng hình ảnh hiện chưa sánh bằng dòng máy DSLR cao cấp nhưng các model như NEX-C3 hay Samsung NX series có chất lượng tốt hơn nhiều máy du lịch và đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng.






Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133611

No comments:

Post a Comment

Popular Posts