Sunday, September 11, 2011

Điểm tin công nghệ: Ivy Bridge hỗ trợ DX 11, HTC Titan và Radar cho đặt hàng

Đồ họa tích hợp trong thế hệ chip tiếp theo của Intel sẽ hỗ trợ DX 11. BestBuy đã mở cửa đặt hàng cho Sony Tablet S là những tin tức chính trong phần điểm tin công nghệ ngày hôm nay…


>> Điểm tin công nghệ: Rò rỉ Omnia 7 bản Windows Phone, TouchPad lên kệ tại Anh

>> Điểm tin công nghệ: Nexus Prime đã có giá bán, Intel tính khai tử socket LGA 1156

>> Điểm tin công nghệ: Rò rỉ Nexus Prime từ Samsung, Nikon D3100 thêm màu đỏ

>> Điểm tin công nghệ: Màu mới cho Samsung Series 9, Sony PS Vita có ngày bán


Sony Tablet S đã lên kệ tại BestBuy, sẵn sàng để đặt hàng


Ngay sau khi ra mắt thì chiếc máy tính bảng Android Tablet S đã có thể đặt hàng và theo như Sony hứa thì nó sẽ chính thức được bán ra vào ngày 16/09 tới đây. Nếu bạn không thể chờ đợi thêm nữa thì có một cách khác tốt hơn là ra thẳng các cửa hàng BestBuy gần nhà, ở Mỹ thôi nhé. Vì hiện tại Sony Tablet S cũng đã được trưng bày tại đây và tất nhiên là bạn có thể vọc thử trước khi quyết định mua hay không. Tablet S có giá 499,99 USD cho phiên bản 16GB và 599,99 USD cho 32GB. Còn ở VN thì cũng đường vội buồn, những thông tin bên lề cho biết đã có vài chú máy tính bảng Sony đang được các thương gia nhập về và sẽ xuất hiện trên Tinh tế trong vài ngày nữa mà thôi. Chúng ta hãy cùng chờ nhé!


Đồ họa tích hợp trên Ivy Bridge hỗ trợ DX 11


Ảnh minh họa hình dựng bằng DX 11


Hiện nay, chip đồ họa Intel HD Graphics 2000/3000 tích hợp trên Sandy Bridge chỉ mới hỗ trợ Dirext X 10.1 có từ thời Windows Vista, trong khi Windows 7 ra mắt đã được 2 năm, do đó với thế hệ Ivy Bridge tiếp theo, Intel đã quyết định sẽ hỗ trợ DX 11 và Shader 5.0 cho chip đồ họa tích hợp. Điều này cùng nghĩa với việc khi ra mắt, các chip thế hệ Ivy Bridge sẽ có năng lực xử lý mạnh hơn Sandy Bridge hiện nay, cả về sức mạnh của CPU lẫn GPU tích hợp. Tuy nhiên, do sức mạnh rất có hạn, nên người dùng không có nhiều hi vọng trong việc chơi (mượt mà) các game như Crysis 2, Dirt 3, Dues Ex: Human Revolution, FEAR 3… với đồ họa tích hợp của Ivy Bridge.


HTC Titan và Radar chạy Mango cho đặt hàng trước


Không lâu sau khi được giới thiệu tại IFA 2011, nhà bán lẻ Amazon tại Anh đã bắt đầu cho phép đặt hàng trước hai smartphone cài sẵn Windows Phone Mango của HTC là Titan và Radar. Theo thông tin có được, cả Titan và Radar sẽ được bán ra tại thị trường Anh quốc vào giữa tháng 10, cùng thời điểm với các quốc gia khác tại khu vực châu Âu. Về giá đặt hàng, Amazon liệt kê giá của Titan trên trang web của mình tương đương với 780USD, con số này với Radar là khoảng 557USD. Tháng 10 cũng là thời điểm dự kiến nhiều smartphone cài sẵn Mango được tung ra thị trường, trong đó đáng chú ý nhất vẫn là Nokia với mẫu Sea Ray đã bị lộ từ khá lâu. HTC là nhà sản xuất thứ hai tung ra smartphone chạy Mango, sau liên minh Fujitsu – Toshiba. HTC Titan có màn hình 4″7, CPU 1.5Ghz, RAM 512MB, camera 8MP trong khi đó Radar sở hữu màn hình 3″8, CPU 1Ghz, RAM 512MB và camera 5MP.


Twitter đạt mốc 100 triệu người dùng tích cực


CEO Twitter Dick Costolo


100 triệu là số lượng tài khoản đang hoạt động mà Twitter đang có, so với tổng số 200 triệu lượt đã đăng kí. Đó là tuyên bố của Dick Costolo, CEO của Twitter vừa công bố hôm 9/9 vừa qua. 100 triệu tài khoản này đã và đang tham gia Twitter khá tích cực, với mức đăng nhập ít nhất một lần mỗi ngày, tăng 82% trong năm nay.


Nhân dịp này, Costolo cũng cho biết rằng trong tương lai gần, Twitter vẫn muốn hoạt động theo hướng của một doanh nghiệp tư nhân độc lập, và họ chưa có ý định cổ phần hóa nó. Ông tin rằng Twitter vẫn sẽ hoạt động tốt bằng nguồn thu từ quảng cáo, và sắp tới sẽ mở rộng thêm khu vực có đăng quảng cáo để tăng doanh thu. Từ năm 2010, Twitter chính thức đăng quảng cáo trên trang của mình để thu lợi nhuận, và đây vẫn đang là nguồn thu chính thức duy nhất của họ.


ADATA tiết lộ S510 SATA 6.0Gbps – SSD giá rẻ


ADATA Technology vừa tiết lộ 1 giải pháp lưu trữ tốc độ cao mới – SSD dung lượng 120GB thuộc S510 Series. ADATA S510 Series SSD 120GB được sản xuất hướng đến mục đích giá thành rẻ, phù hợp hơn với túi tiền của người dùng.


ADATA S510 Series SSD 120GB có kích thước 2.5 inch, lớp vỏ ngoài bằng nhôm xước màu đen mạnh mẽ. S510 Series sử dụng các chip nhớ MLC NAND Flash không đồng bộ (asynchronous) giá thành rẻ, đồng thời cũng có tốc độ chậm hơn, ngoài ra còn được trang bị điều khiển SandForcce SF-2200 Series.


ADATA S510 Series SSD 120GB sử dụng giao tiếp SATA 6.0Gbps, có hiệu năng ghi ngẫu nhiên 4k đến 85,000 IOPS, có tốc độ đọc ghi tuần tự tương ứng lên đến 550MB/s và 510MB/s. Ổ SSD có MTBF vào khoảng 1 triệu giờ sử dụng, hỗ trợ TRIM, được bán kèm với 1 adapter chuyển 2.5 inch sang 3.5 inch. S510 Series được bảo hành 3 năm, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về giá bán.


Corsair Flash Voyager GT, Voyager và Survivor dùng USB 3.0


Hãng Corsair vừa chính thức nâng cấp lên giao tiếp USB 3.0 cho các mẫu flash drive của hãng, gồm Flash Voyager GT, Flash Voyager và Flash Survivor. Corsair Flash Voyager GT và Flash Survivor đều giữ lại thiết kế cũ nhưng dùng giao tiếp mới, trong khi đó Flash Voyager có kích thước nhỏ gọn hơn 1 chút.


Corsair Flash Voyager GT USB 3.0 có tốc độ đọc ghi tương ứng lên đến 135MB/s và 83MB/s, vẫn dẫn đầu trong các dòng flash drive của Corsair. Flash Voyager GT có vỏ bằng cao su với khả năng chống thấm nước, chống sốc, có 2 phiên bản dung lượng khác nhau gồm 32GB | 59 USD và 64GB | 129 USD.


Corsair Flash Voyager USB 3.0 có kích thước 73 x 22mm, cũng được trang bị lớp vỏ cao su chống thấm nước, chống sốc, được bán với giá tương ứng dung lượng: 8GB | 17 USD và 16GB | 24 USD.


Cuối cùng là Corsair Flash Survivor USB 3.0 có thiết kế dạng hình trụ, vỏ ngoài làm bằng nhôm máy bay, có khả năng chống sốc, chống rung và chống thấm nước. Sản phẩm có 2 phiên bản 8GB và 16GB, được bán với giá tương ứng 28 USD và 35 USD.


Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133550

No comments:

Post a Comment

Popular Posts