Friday, September 9, 2011

Alibaba có bản tiếng Anh cho Aliyun OS

Hồi tháng 7, Alibaba đã công bố một hệ điều hành di động mới, và bây giờ là phiên bản tiếng Anh cho hệ điều hành này với hy vọng nó có thể tiến xa hơn.


>> Baidu trình làng hệ điều hành di động mới Baidu Yi

>> Baidu công bố trình duyệt mới của riêng mình

>> Alibaba Group sắp ra mắt hệ điều hành di động

>> Alibaba ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Cloud OS


Theo Reuters, tập đoàn Alibaba có trụ sở tại Trung Quốc đang có kế hoạch ra mắt phiên bản tiếng Anh cho hệ điều hành di động Aliyun vào cuối tháng này. Ngoài ra, Alibaba cũng cho biết công ty đang tiến hành đàm phán với các hãng sản xuất phần cứng để họ sử dụng hệ điều hành mới vào các thiết bị của họ.


Alibaba đã công bố hệ điều hành điện thoại di động Aliyun ở Trung Quốc hồi tháng 7. Hệ điều hành này được phát triển bởi nhóm điện toán đám mây của Alibaba và dựa chủ yếu vào điện toán đám mây để cung cấp các dịch vụ email, tìm kiếm web, cập nhật thời tiết, và các công cụ định vị GPS. Hệ điều hành này cũng đồng bộ dữ liệu, bao gồm cả tin nhắn văn bản, ghi âm cuộc gọi, và hình ảnh vào trong các đám mây điện toán để có thể được truy cập được từ các thiết bị khác, bao gồm cả máy tính cá nhân.


Cho đến nay, hệ điều hành này mới chỉ có ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Alibaba hy vọng nó sẽ được sử dụng trên toàn thế giới, có lẽ vì vậy mà công ty này đã cho ra phiên bản tiếng Anh.


Tuy nhiên, Alibaba sẽ cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa cho hệ đều hành này để có thể tạo dấu ấn trên thị trường hệ điều hành di động ở Trung Quốc. Công ty nghiên cứu Analysys có trụ sở tại Trung Quốc đưa ra báo cáo cho biết hồi đầu năm nay hệ điều hành Symbian chiếm 60% thị trường hệ điều hành di động ở Trung Quốc. Android và iOS – được yêu thích trên toàn thế giới – cũng đang cạnh tranh ở Trung Quốc.


Bên cạnh hệ điều hành di động, Alibaba cũng có kế hoạch cho ra mắt máy tính bảng, dự kiến sẽ công bố trong vòng vài tháng tới.




Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133118

No comments:

Post a Comment

Popular Posts