Sunday, September 11, 2011

BlackBerry Colt QNX có thể ra mắt sớm

Research In Motion (RIM) sẽ đẩy nhanh quá trình đưa smartphone QNX đầu tiên ra thị trường do doanh số yếu kém của các sản phẩm BlackBerry 7, theo chuyên gia phân tích thị trường.


>> BlackBerry Bold 9900 cũng không cứu được RIM

>> Smartphone BlackBerry mới chạy được ứng dụng Android

>> RIM kỳ vọng vào hệ điều hành QNX

>> BlackBerry đầu tiên chạy QNX sẽ xuất hiện vào quý I/2012


BlackBerry Bold 9900. Ảnh: BGR


Trong một bức thư ngắn được gửi tới các nhà đầu tư hôm thứ 6 (9/9), chuyên gia phân tích Peter Misek của Jefferies & Company – Công ty đầu tư chứng khoán và ngân hàng toàn cầu – nhắc tới việc nhu cầu dành cho smartphone mới của RIM không được như kì vọng.


Một báo cáo trước đó của Công ty nghiên cứu Canaccord Genuity cũng chỉ ra doanh số bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp vẫn giữ vững, trong khi nhu cầu của người dùng cá nhân lại giảm. Theo Misek, lượng bán BlackBerry 7 cho các nhà cung cấp “tạm được”, trong khi lượng bán của smartphone BlackBerry đời cũ tiếp tục giảm.


Misek dự đoán quý 2/2011, BlackBerry bán ra 12 triệu thiết bị, doanh thu 4.4 ti USD, và quý 3/2011 – quý phản ánh doanh số của BlackBerry 7 – đạt doanh thu khoảng 5.5 tỉ USD.


Chuyên gia cũng cho rằng, RIM đang cố gắng để sớm đẩy smartphone QNX đầu tiên ra thị trường. “Dựa trên các kiểm tra, chúng tôi tin rằng mẫu điện thoại mới đang được gấp rút hoàn thiện. Quan trọng hơn cả, tích hợp BES/BIS email/ lịch là tương đối khó, và nếu QNX thiếu đi những thứ này, chắc chắn sẽ trở thành thảm họa.” Theo nguồn tin độc quyền từ website BGR, mẫu điện thoại chạy hệ điều hành QNX đầu tiên của BlackBerry có tên mã BlackBerry Colt sẽ ra mắt vào quý 1/2012.


Cũng theo BGR, một số tuyên bố của Misek trong báo cáo không hoàn toàn chính xác. Nguồn tin của BGR cho biết BlackBerry Colt sẽ được tung ra mà không có hỗ trợ phiên bản BES hiện tại. Thay vào đó, RIM sẽ phát triển phiên bản BES mới hỗ trợ cả hệ điều hành QNX và các nền tảng BlackBerry cũ





Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/09/133389

No comments:

Post a Comment

Popular Posts