Sunday, September 11, 2011

Tết Trung Thu 2011



Rằm Trung thu ( 15 tháng 8 Âm lịch ) được coi là ngày tết truyền thống của một số nước ở châu Á. Mỗi nước đều có nền văn hoá, phong tục tâp quán khác nhau vì vậy mà tết trung thu ở mỗi nước cũng đều có những nét độc đáo riêng. Ở nước ta đây là ngày tết của trẻ em, còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết Thiếu nhi, Tết Nhi đồng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước… rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

Năm nay, một lần nữa Google Việt Nam không cho đăng bất kỳ một logo nào trong khi đó Google Đài Loan mới trưng logo cực đẹp với hình ảnh chú thỏ cùng chiếc bánh nướng cực ngon.




Còn ngày này ở Hàn Quốc lại mang tên Chuseok ( Đêm mùa Thu ) là lễ hội chính của Hàn Quốc. Chuseok là ngày lễ tạ ơn với tổ tiên của mình, và cầu mong cho mùa màng bội thu hơn, cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

Cũng như mọi năm, Google Hàn Quốc vẫn cho đăng logo mới về ngày lễ truyền thống này.

Còn riêng Yahoo, họ chỉ đăng logo trên trang chủ Yahoo Đài Loan và Yahoo Hàn Quốc với những chi tiết vui vẻ.


Yahoo Đài Loan





Yahoo Hàn Quốc







Xem đầy đủ bài viết tại http://toiyeugoogle.net/2011/09/tet-trung-thu-2011/

No comments:

Post a Comment

Popular Posts